Phát hiện thêm tin vui cho người yêu thích cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y sinh về dinh dưỡng American Journal of Clinical Nutrition, những phụ nữ uống cà phê có thể giúp chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.
Tiểu đường thai kỳ chỉ phát triển trong thời kỳ mang thai và thường sẽ khỏi sau khi sinh, nhưng phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn.

Phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Ảnh: Shutterstock
Phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Ảnh: Shutterstock
Một nghiên cứu đã phát hiện uống cà phê cũng giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo chuyên trang y tế Medical News Today.
Nghiên cứu đã phát hiện điều gì?
Nghiên cứu do Giáo sư, tiến sĩ Cuilin Zhang, từ Đại học Quốc gia Singapore dẫn dầu, phối hợp với Trường Y, Đại học Harvard và Viện Y tế Quốc gia Mỹ thực hiện, đã theo dõi 4.522 người tham gia có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ trong gần 24 năm.
Những người tham gia đã cập nhật thông tin về chế độ ăn - bao gồm cả lượng cà phê họ tiêu thụ, và việc có mắc bệnh tiểu đường hay không - sau mỗi 2 đến 4 năm trong suốt thời gian theo dõi.

Những người uống 4 tách cà phê mỗi ngày đã giảm đến 54% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Shutterstock
Những người uống 4 tách cà phê mỗi ngày đã giảm đến 54% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Shutterstock
Trong thời gian theo dõi, có 979 người mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Kết quả cho thấy những người uống cà phê chứa caffein ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hơn so với những người không uống cà phê chứa caffein.
Trung bình, những người uống 1 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 9%.
Những người uống 2 - 3 tách mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 17%
Đặc biệt, kết quả cho thấy những người uống 4 tách cà phê mỗi ngày đã giảm đến 54% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo Medical News Today.
Các nhà nghiên cứu kết luận rằng đối với những phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, uống cà phê chứa caffein có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm