Vì sao phụ nữ nên thường xuyên tập luyện thể dục vào buổi sáng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Với phụ nữ, một nghiên cứu mới đây cho thấy tập thể dục buổi sáng, tức trước 12 giờ trưa, sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim và đột quỵ.
Nghiên cứu phân tích dữ liệu thu thập từ khoảng 85.000 người ở Vương quốc Anh. Tuổi của họ đều từ 42 đến 78 tuổi và chưa mắc bệnh tim. Trong nghiên cứu, họ được đeo thiết bị theo dõi mức độ hoạt động thể chất trong 1 tuần, theo trang tin Daily Mail (Anh).

Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, đặc biệt là ở phụ nữ. Ảnh: Shutterstock
Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, đặc biệt là ở phụ nữ. Ảnh: Shutterstock
Tất cả được chia ra làm 4 nhóm. Nhóm thứ nhất và thứ hai lần lượt tập thể dục vào lúc 8 giờ và 10 giờ sáng. Trong khi đó, nhóm thứ ba và thứ tư sẽ tập vào khoảng 12 giờ trưa và 19 giờ tối.
Tất cả đều được theo dõi và thu thập dữ liệu sức khỏe trong 6 đến 8 năm sau đó. Trong khoảng thời gian này có hơn 2.900 người bị chẩn đoán mắc bệnh tim và gần 800 người đột quỵ.
Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu nhận thấy nhóm tập vào buổi sáng có nguy cơ mắc các vấn đề về tim thấp hơn 16% so với 2 nhóm tập vào buổi trưa và chiều. Hơn nữa, người tập buổi sáng cũng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn.
“Tập thể dục rõ ràng là tốt cho sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy tập vào buổi sáng dường như mang lại nhiều lợi ích nhất”, tiến sĩ Gali Albalak, người đứng đầu nghiên cứu tại từ Trung tâm Y tế Đại học Leiden (Hà Lan), cho biết.
Lợi ích ngăn ngừa đau tim, đột quỵ của tập thể dục buổi sáng thể hiện đặc biệt biệt rõ ở phụ nữ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý là không cần bắt buộc phải tập thể dục vào buổi sáng và tránh tập ở các khoảng thời gian khác trong ngày, theo Daily Mail.
Tập thể dục dù ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều cần thiết và tốt cho sức khỏe. Có tập luyện và duy trì thói quen này là quan trọng nhất. Trong trường hợp có thể điều chỉnh sắp xếp lịch trình trong ngày thì hãy ưu tiên tập buổi sáng, tiến sĩ Raymond Noordam, một trong những tác giả nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Leiden, cho biết.
Theo Ngọc Quý (TNO)

Có thể bạn quan tâm