Nghiên cứu: Tập thể dục nhiều sẽ phản tác dụng nếu bạn vẫn làm điều này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bí quyết để sống thọ ai cũng biết là tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng.
Tuy nhiên, Một nghiên cứu đã cho rằng ngay cả những người tập thể dục thường xuyên vẫn phải đối mặt với những rủi ro về sức khỏe.
Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh khuyến nghị nên tập tối thiểu 150 phút mỗi tuần, và tập càng nhiều càng gia tăng tác dụng đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tim mạch.
 
Bí quyết để sống thọ ai cũng biết là tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng. Ảnh: Shutterstock
Bí quyết để sống thọ ai cũng biết là tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng. Ảnh: Shutterstock
Hơn nữa, nếu việc tập luyện được kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng - gồm nhiều trái cây và rau quả, thì lợi ích sẽ tăng lên rất nhiều. Thế nhưng, ngay cả khi đã làm tốt tất cả những điều này, vẫn còn một thói quen xấu có thể khiến mọi nỗ lực của bạn trở thành công cốc.
Vì ngay cả tập thể dục thường xuyên vẫn không thể bù nổi tác hại của các thói quen xấu.
Một nghiên cứu được công bố năm 2016, cho thấy những người đã tuân thủ đầy đủ lối sống lành mạnh này vẫn chưa chắc sống thọ.
Bởi theo nghiên cứu do Hiệp hội Sinh lý học Mỹ thực hiện, thì những lợi ích của tập thể dục có thể bị phản tác dụng nếu ngồi quá lâu, theo nhật báo Anh Express.
 
Lợi ích của tập thể dục có thể bị phản tác dụng nếu ngồi quá lâu. Ảnh: Shutterstock
Lợi ích của tập thể dục có thể bị phản tác dụng nếu ngồi quá lâu. Ảnh: Shutterstock
Đánh giá của họ về các nghiên cứu hiện có cho thấy ngồi quá nhiều dẫn đến các bệnh mạn tính như tiểu đường và bệnh tim, cho dù có tập luyện nhiều.
Tác giả chính, Giáo sư-tiến sĩ Peter Katzmarzyk, cho biết: Ngồi quá nhiều vẫn gây tác hại cho sức khỏe ngay cả ở người tập thể dục đầy đủ. Cụ thể, ở những người đáp ứng các hướng dẫn hoạt động thể chất 150 phút mỗi tuần, vẫn không thoát khỏi tác hại của việc ngồi quá nhiều trong thời gian còn lại trong ngày.
Và dù tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, nhưng nếu ngồi quá lâu thì tác dụng của việc tập luyện cũng sẽ mất, theo Express.
Chắc chắn, tập thể dục thường xuyên là bí quyết để duy trì sức khỏe tổng thể và sống thọ hơn. Nhưng thông điệp mà nghiên cứu đưa ra là dù có tập thể dục thường xuyên vẫn không nên cho phép mình ngồi quá nhiều, theo Express.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm