Lợi ích bất ngờ của trà sả được khoa học chứng minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ở nhiều nền văn hóa, sả từ lâu được sử dụng như một loại dược liệu tự nhiên. Không những vậy, sả còn là gia vị, thậm chí dùng làm trà. Trà sả cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Sả thường được dùng để điều trị các vấn đề về dạ dày, tiêu chảy, cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng, giảm huyết áp, giảm đau, giảm căng thẳng và nhiều công dụng khác, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).
 
Trà sả có tác dụng giảm đau bụng, tiêu chảy, cải thiện tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Ảnh: Shutterstock
Trà sả có tác dụng giảm đau bụng, tiêu chảy, cải thiện tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Ảnh: Shutterstock
Khi được dùng dưới dạng trà, nhiều lợi ích sức khỏe của sả vẫn được duy trì. Nghiên cứu đăng trên chuyên san Microbios cho thấy sả có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, Cụ thể, sả giúp chống lại 22 loại vi khuẩn và 12 loại nấm gây hại, trong đó có nấm gây tưa miệng, nấm ngoài da và nấm da chân.
Trong khi đó, một nghiên cứu trên chuyên san Libyan Journal of Medicine cho thấy khi ăn hoặc bôi lên da, sả có tác dụng kháng viêm, giảm sưng ở bàn chân và tai của những con chuột bị phù nề.
Ngoài ra, một số bằng chứng khoa học khác cũng cho thấy sả có tác dụng giảm đau ở những người bị viêm khớp dạng thấp. Mọi người có thể đạt được các lợi ích trên bằng cách uống trà sả.
Trà sả cũng rất có lợi khi dùng để giảm bớt các triệu chứng buồn nôn, loét dạ dày và tiêu chảy. Nghiên cứu trên chuyên san Pharmacologyonline cho thấy sả có hiệu quả tương tự như thuốc khi sử dụng trên các con chuột bị tiêu chảy.
Với người muốn giảm cân thì sả cũng có tác dụng hỗ trợ rất tốt. Hương thơm của sả và trà sả giúp giảm căng thẳng và có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, theo Healthline.
Theo Ngọc Quý (TNO)

Có thể bạn quan tâm