Để kiểm soát mức đường huyết, đồ uống này có thể là vị cứu tinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nước dừa rất tốt nhưng bạn có biết nó cũng có thể giúp kiểm soát và cải thiện lượng đường trong máu.

Người bệnh tiểu đường cần kiểm tra chặt chẽ chế độ ăn uống của mình để giữ lượng đường trong máu ở mức tối ưu. Trong tình huống như vậy, nước dừa có thể là một vị cứu tinh thực sự, theo trang tin Health Shots (Ấn Độ).

Nước dừa không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để giữ lượng đường trong máu được kiểm soát.
Nghiên cứu nói gì?

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí y tế Journal of Medicinal Food, cho thấy nước dừa giúp cải thiện bệnh tiểu đường.


 

 Nước dừa không chỉ ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ảnh: Shutterstock
Nước dừa không chỉ ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ảnh: Shutterstock


Trong một nghiên cứu, những con chuột mắc bệnh tiểu đường được điều trị bằng nước dừa đã duy trì lượng đường trong máu tốt hơn những con chuột mắc bệnh tiểu đường khác, theo tờ Express.

Các nghiên cứu trên động vật khác cho thấy tiêu thụ nước dừa có thể làm giảm lượng đường trong máu và giảm cả mức chỉ số đường huyết BbA1c, theo chuyên trang sức khỏe Healthline.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sở dĩ nước dừa có tác dụng này là nhờ hàm lượng kali, magiê, mangan, vitamin C và L-arginine cao trong nước dừa, tất cả đều giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Tuy cần có nhiều nghiên cứu thêm, nhưng nước dừa là nguồn dồi dào magiê, đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và tiền tiểu đường.

Sau đây là 6 lý do khiến nước dừa có thể cải thiện lượng đường trong máu và giúp ích cho người bệnh tiểu đường:

1. Chứa đầy chất dinh dưỡng quan trọng

Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Nó rất giàu chất xơ, kali, canxi, magiê và sắt. Những thành phần này giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát.

 

2. Cải thiện lưu thông máu

Lưu thông máu kém là một vấn đề phổ biến đối với người mắc bệnh tiểu đường. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực, chuột rút và suy thận. Nước dừa cải thiện lưu thông máu và bình thường hóa lưu lượng máu trong cơ thể, giúp cơ thể tránh được các vấn đề xảy ra do lưu thông máu kém.

3. Hỗ trợ giảm cân

Thừa cân có thể dẫn đến các vấn đề về lượng đường trong máu. Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường thường bị tăng cân bất thường. Nước dừa có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều enzym sinh học giúp cải thiện tiêu hóa. Uống nước dừa thường xuyên giúp tránh ăn quá nhiều, giúp giảm lượng calo tiêu thụ.

2- Nước dừa chứa lượng đường tự nhiên rất thấp, điều này giúp giữ cho mức đường huyết không tăng đột biến. Ảnh: Shutterstock

4. Lượng đường tự nhiên thấp

Nước dừa chứa lượng đường tự nhiên rất thấp, điều này giúp giữ cho mức đường huyết không tăng đột biến.

 

5. Nguồn chất xơ phong phú

Nước dừa có nhiều chất xơ và cũng chứa các axit amin, giúp kiểm soát lượng đường. Chất xơ giúp giảm bớt tốc độ tiêu hóa và hấp thụ đường và cải thiện tình trạng của bệnh nhân tiểu đường.
Người bệnh tiểu đường nên uống bao nhiêu nước dừa?

Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cùng với chỉ số đường huyết thấp, nên nó thường được khuyến khích cho những người bị bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, nên chỉ uống 1 - 2 ly nước dừa mỗi ngày để giúp điều trị bệnh tiểu đường. Vượt quá giới hạn này có thể không tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ rằng, điều độ là bí quyết, theo Health Shots.

Theo Thiên Lan (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm