Ăn gì để tăng đề kháng khi mắc sốt xuất huyết?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số thực phẩm giàu dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng và khả năng chống viêm người bị sốt xuất huyết nên dùng.

 
Người sốt xuất huyết ăn ăn sữa chua để tăng cường sức khoẻ
Người sốt xuất huyết ăn ăn sữa chua để tăng cường sức khoẻ.

Sữa chua có chứa các lợi khuẩn giúp hỗ trợ tiêu hóa bằng cách cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu trong ruột. Sữa chua có lợi cho quá trình tiêu hóa của bạn và bổ sung chế phẩm sinh học giúp hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh từ đó giúp chống lại virus và nhiễm trùng do vi khuẩn.

Người bệnh sốt xuất huyết nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước dừa. Người bệnh sốt xuất huyết thường có sốt, mệt mỏi. Khi bị sốt, cơ thể mất nước nên người bệnh cần uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi. Uống nước lọc hoặc nước oresol nhiều lần trong ngày giúp bù điện giải. Cần lưu ý theo dõi nước tiểu màu trong hay không để bù nước kịp thời. Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp chất điện giải tự nhiên nên tốt cho tất cả những ai bị mất nước nghiêm trọng. Nước dừa cũng cung cấp cho cơ thể một số chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau bệnh sốt xuất huyết.

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C. Các loại thực phẩm giàu vitamin C trong trái cây như cam, chanh, ổi, kiwi, dâu tây, xoài… có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, cho cơ thể khi hồi phục sau bệnh sốt xuất huyết. Cam có hàm lượng chất xơ cao nên rất tốt để trị chứng khó tiêu.

Điều cần đặc biệt lưu ý là chế độ dinh dưỡng cho người bệnh sốt xuất huyết tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh, gồm chế độ ăn lỏng cho giai đoạn đầu của bệnh sốt xuất huyết khi người bệnh bị sốt cao; chế độ ăn nhẹ cho người bệnh sốt xuất huyết khi cơn sốt giảm và người bệnh dần hồi phục; chế độ ăn uống bình thường trong thời gian hồi phục.

Theo Hải Anh (T/H/LĐO)

Có thể bạn quan tâm