Ăn đi đừng lo, những thực phẩm nạp nhiều cũng không sao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo các chuyên gia, điều quan trọng khi thực hiện chế độ giảm cân là phải lắng nghe cơ thể của bạn và ăn uống lành mạnh thay vì giảm lượng thực phẩm.
Đôi khi mọi người tự hỏi liệu họ có thể tiêu thụ một số loại thực phẩm không giới hạn và hy vọng chúng sẽ không ảnh hưởng xấu, thậm chí tăng cường sức khỏe. Nhưng điều đó hiếm khi xảy ra.
TS Rohini Patil, chuyên gia dinh dưỡng kiêm Giám đốc điều hành của Nutracy Lifestyle, nói: "Ăn quá nhiều một món nào đó là điều không nên. Đó có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn ăn uống và có thể dẫn đến việc không tập trung vào các bữa ăn khác".
Tuy vậy, theo Indian Express, TS Patil tiết lộ một số loại thực phẩm có thể ăn với số lượng nhiều hơn những loại khác mà không ảnh hưởng tới chế độ giảm cân, bao gồm:
* Thực phẩm giàu vitamin C:
Vitamin C cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và tái tạo tất cả mô của cơ thể, liên quan đến quá trình hình thành collagen và hấp thụ sắt, hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch, chữa lành vết thương, duy trì sụn, răng và xương.
Ngoài ra, các đặc tính chống oxy hóa của thực phẩm giàu vitamin C không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính mà còn bảo vệ mắt và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.
Vitamin C dư thừa có thể được thải ra ngoài theo nước tiểu nên không lo gây độc cho cơ thể.
 
Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính ngăn ngừa bệnh tật. Ảnh: Shutterstock
Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính ngăn ngừa bệnh tật. Ảnh: Shutterstock
* Quả việt quất:
Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính ngăn ngừa bệnh tật. Chúng cải thiện khả năng miễn dịch và có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.
Việt quất cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và thiếu chất. Bạn không cần phải lo lắng về cân nặng khi ăn loại quả này vì chúng có rất ít calo và chứa nhiều chất xơ.
* Thực phẩm có hàm lượng nước cao:
Dưa chuột, dưa hấu chứa nhiều nước và có lượng calo rất thấp. Ruột và vỏ của dưa chuột có hầu hết các giá trị dinh dưỡng, vì vậy không nên gọt bỏ vỏ.
 
Hạt và vỏ của dưa chuột có hầu hết các giá trị dinh dưỡng
Hạt và vỏ của dưa chuột có hầu hết các giá trị dinh dưỡng
Thực phẩm có hàm lượng nước cao tự nhiên ngăn ngừa bệnh tim, có chứa chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào và làm chậm quá trình lão hóa. Chúng cũng tốt cho tim mạch.
"Dù bạn ăn gì, điều quan trọng là phải ghi nhớ khối lượng và khẩu phần. Ăn quá nhiều cũng có thể có tác dụng phụ, gây hại cho sức khỏe tổng thể của bạn " - TS Patil kết luận.
Theo Khánh Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm