3 mùi hương giúp thư giãn tâm trí, sảng khoái trong cơ thể

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hương thảo, hoa oải hương, cam Bergamot là những mùi hương tốt giúp cho tâm trí lẫn cơ thể được thư giãn toàn diện.

Sử dụng mùi hương từ tinh dầu đúng cách sẽ giúp tâm trạng luôn được thoải mái và xả stress. Ảnh: Xinhua
Sử dụng mùi hương từ tinh dầu đúng cách sẽ giúp tâm trạng luôn được thoải mái và xả stress. Ảnh: Xinhua


Với những bận rộn của công việc thường ngày rất dễ khiến con người gặp stress hay căng thẳng, vì thế, các chuyên gia tâm lý cho rằng, cần có những cách giải toả tâm lý kịp thời và phù hợp để tránh ảnh hưởng đến vấn đề sức khoẻ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia tâm lý cũng chỉ ra rằng, bên cạnh việc thư giãn bằng cách tĩnh tâm thì việc sử dụng mùi hương nhẹ nhàng sẽ có tác dụng tích cực giúp tâm trí được thư giãn, đầu óc nhẹ nhóm hơn.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, hương thơm nhẹ nhàng sẽ khơi gợi và sản sinh ra nhiều hormone tích cực, xả stress hiệu quả.

Hương thảo

Hương thảo (hay Rosemary) là một trong những loài hương thơm có tác dụng rất tốt đến tâm trạng, đặc biệt là đối với người thường xuyên bận rộn, làm việc với cường độ cao. Chính vì thế, loại thảo mộc này khi tỏa hương thơm sẽ làm giảm nồng độ cortisol – một loại hormone gây nên sự căng thẳng cũng như đồng thời giảm đi những lo lắng.


 

Tinh dầu hương thảo sẽ giúp giảm nồng độ cortisol - loại hormone dễ làm con người luôn căng thẳng, cáu gắt hay stress. Ảnh: Xinhua
Tinh dầu hương thảo sẽ giúp giảm nồng độ cortisol - loại hormone dễ làm con người luôn căng thẳng, cáu gắt hay stress. Ảnh: Xinhua


Chưa kể đến, các hợp chất tự nhiên có bên trong hương thảo là axit rosmarinic kết hợp với axit carnosic sẽ làm giảm đau, chống viêm và giúp cho cơ thể luôn có cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng.

Đồng thời nên sử dụng máy khuyếch tán tinh dầu hương thảo để đạt hiệu quả cao nhất giúp cho không gian thơm ngát một cách đồng đều. Ngoài ra, có thể mua cành hương thảo tươi rồi cho vào nồi đun sôi sẽ giúp hương hương thơm tỏa ra khắp phòng.

Hoa oải hương

Hoa oải hương (hay Lavender) là một trong những mùi hương được các chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích bởi công dụng cho cơ thể được thư giãn nhiều nhất. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia tại trường Đại học Chicago (Mỹ), hoa oải hương nếu được sử dụng thường xyên, các hợp chất Linalool có bên trong sẽ giúp cơ thể được thả lòng, giải toả stress một cách nhanh chóng cũng như tâm trạng hay lo lắng sẽ được cải thiện ít nhiều.

Bên cạnh đó, khi khuyếch tán tinh dầu hoa oải hương, giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện, tránh tình trạng thức giấc giữa chừng. Đây cũng là lý do tại sao mùi hoa oải hương cũng được lựa chọn sử dụng tại các khu spa hay nơi nghỉ dưỡng cao cấp.

Cam Bergamot

Mùi hương cam Bergamot hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam dưới dạng tinh dầu và được chiết xuất theo chai. Loại tinh dầu đến từ hỗn hợp giữa chanh và cam đắng này khi lan tỏa sẽ làm dịu đi tâm trạng bất an, cơ thể được thư giãn một cách thoải mái.

Hãy bắt đầu bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào miếng bông hay máy khuyếch tan tinh dầu và nhẹ nhàng thả lỏng cơ thể, nhắm mắt tận hưởng hương thơm đến từ cam Bergamot.

Với cách làm này sẽ giúp tâm trạng trở nên hưng phấn, suy nghĩ cũng sẽ tích cực hơn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, không nên nhỏ trực tiếp tinh dầu cam Bergamot trực tiếp lên da sẽ khiến gặp tình trạng mẩn đỏ, dị ứng đối với những người có làn da mỏng, nhạy cảm.


https://laodong.vn/lam-dep/3-mui-huong-giup-thu-gian-tam-tri-sang-khoai-trong-co-the-1115975.ldo

Theo Vũ Ngọc (LĐO/Health)
 

Có thể bạn quan tâm