3 lợi ích của trà xanh với người có lượng đường trong máu cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Uống trà là một cách giữ gìn sức khỏe truyền thống, không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn giúp tinh thần sảng khoái, chống oxy hóa và các chức năng khác. Dưới đây là 3 lợi ích của trà xanh với người có lượng đường trong máu cao.
Giảm hấp thụ một số loại đường
Trà xanh chứa nhiều vitamin và các nguyên tố khoáng khác nhau, có tác dụng cải thiện chức năng trao đổi chất của người bệnh, có thể làm loãng độ nhớt của máu, có tác dụng ngăn ngừa một loạt các biến chứng mạch máu. 
Hơn nữa, trà cũng rất giàu catechin, có thể làm chậm quá trình hấp thụ một số loại đường trong đường ruột và có tác dụng ức chế sự gia tăng của lượng đường trong máu sau ăn.
Tăng insulin
Ngoài ra, chất polyphenol có trong trà có thể làm tăng tiết insulin trong cơ thể người bệnh và có tác dụng ổn định lượng đường trong máu.
Trà xanh có lợi cho sức khỏe và không có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với bệnh nhân. Nhưng chúng ta cần phải cẩn thận về lượng uống vì nó chứa một lượng nhỏ caffeine. Bạn có thể uống trà xanh 2-3 lần/ngày.
Giảm béo
Đặc biệt trong trà xanh có chứa rất nhiều vitamin, catechin và polyphenol, không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất, mà còn có tác dụng giảm béo, giảm cân. 
Đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, uống một ít trà xanh trong sinh hoạt hàng ngày còn có thể ngăn ngừa béo phì.
Có thể thấy, bệnh nhân có lượng đường trong máu cao có thể uống trà đúng cách. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà bệnh nhân phải lưu ý khi uống trà như nên sử dụng các loại trà nhẹ, kiểm soát lượng uống một cách hợp lý, chú ý đến việc lựa chọn thời gian pha trà...
Theo HẠ MÂY (LĐO/ABOLUOWANG)

https://laodong.vn/suc-khoe/3-loi-ich-cua-tra-xanh-voi-nguoi-co-luong-duong-trong-mau-cao-1113215.ldo

Có thể bạn quan tâm