3 loại thực phẩm giúp loại huyết khối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu có chế độ ăn uống sinh hoạt và các thói quen không tốt sẽ dẫn đến hình thành nhiều cục máu đông (huyết khối). Một khi cục máu đông xuất hiện, quá trình lưu thông máu tổng thể sẽ bị chậm lại. Dưới đây là 3 loại thực phẩm giúp loại huyết khối.
Tảo xoắn
Đây là một loại thực vật sống dưới nước, có chứa một lượng lớn axit linolenic, axit béo không bão hòa, kali, vitamin K và các thành phần khác. Có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, lipid máu và huyết áp trong cơ thể con người.
Tảo xoắn cũng có thể loại bỏ một số chất chuyển hóa và lipid dư thừa trong mạch máu. Đồng thời có chức năng ngăn ngừa và loại bỏ huyết khối.
Nấm
Thực phẩm từ nấm chứa nhiều polysaccharid, vitamin, axit amin và các thành phần khác. Ngoài ra, nấm còn chứa các chất xơ và các thành phần khác tương đối phong phú tốt cho cơ thể con người.
Các thành phần này có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa một số lipid trong mạch máu, có tác dụng cải thiện tốt các bệnh huyết khối, xơ cứng động mạch, lipid máu cao do chế độ ăn uống không hợp lý.
Đậu
Đậu rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin E, cũng như lecithin, isoflavone, chất xơ và các thành phần khác.
Các thành phần này có thể tăng cường tính đàn hồi của mạch máu và thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid, các chất khác. Các loại đậu có tác dụng hỗ trợ loại bỏ các cục máu đông và ngăn ngừa hàng loạt bệnh tim mạch, mạch máu não.
Theo HẠ MÂY (LĐO/ABOLUOWANG)

https://laodong.vn/cac-loai-benh/3-loai-thuc-pham-giup-loai-huyet-khoi-1114100.ldo

Có thể bạn quan tâm