Lợi ích và cách sử dụng dầu hạt gai dầu cho mái tóc khỏe mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dầu hạt gai dầu là “thần dược” cho một mái tóc khỏe mạnh mà ít ai biết đến. Dưới đây là những lợi ích cho mái tóc của dầu hạt gai dầu và cách sử dụng.

 Dầu hạt gai dầu đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích mọc tóc. Ảnh: Healthgrades
Dầu hạt gai dầu đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích mọc tóc. Ảnh: Healthgrades


Trị nấm da đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dầu dưỡng tóc với đặc tính kháng khuẩn để điều trị các vấn đề về da đầu thì dầu hạt gai dầu có thể là một sự lựa chọn hữu ích.

Dầu hạt gai dầu có đặc tính kháng khuẩn và giúp chữa khỏi nấm da đầu hiệu quả. Các axit béo omega-3, 6 và 9 và axit gamma-linoleic trong dầu hạt gai dầu giúp dưỡng ẩm da đầu bằng cách làm giãn nở các mạch máu và tăng lưu thông máu, giúp điều trị khô, ngứa và gàu.

Kích thích mọc tóc

Dầu hạt gai dầu là nguồn chứa các axit béo omega-3, 6 và 9 dồi dào. Các axit béo không bão hòa đa này rất quan trọng trong việc kích thích mọc tóc.

Dầu hạt gai dầu kích thích sự phát triển của tóc bằng cách ngăn chặn các chất không mong muốn xâm nhập vào nang tóc.

Dưỡng ẩm da đầu

Nếu da đầu bạn bị khô và cần cấp ẩm thì dầu hạt gai dầu chính là vị cứu tinh cho bạn.

Loại dầu này giúp dưỡng ẩm cho da đầu và tóc trong điều kiện khí hậu khô. Khả năng hấp thụ cao của loại dầu hạt gai dầu giúp làm giảm nguy cơ gây nhờn và hư tổn tóc. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin E giúp tóc bạn ngậm nước và trở nên mềm mại hơn.

Cải thiện mật độ tóc

Dầu hạt gai dầu rất giàu chất béo, protein và axit gamma-linolenic giúp tóc chắc khỏe. Dầu hạt gai dầu giúp cải thiện mật độ tóc bằng cách kích hoạt hàng rào bảo vệ tự nhiên của tóc, giúp ngăn ngừa tóc gãy, chẻ ngọn và khô.

Cách sử dụng dầu hạt gai dầu cho tóc

Chỉ cần xoa bóp một vài giọt dầu hạt gai dầu vào da đầu và tóc trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, gội sạch bằng dầu gội nhẹ không chứa sunfat để có được một mái tóc óng ả và mềm mượt.

https://laodong.vn/lam-dep/loi-ich-va-cach-su-dung-dau-hat-gai-dau-cho-mai-toc-khoe-manh-1101266.ldo

 

Theo NGỌC THÙY (LĐO/STYLECRAZE)  
 

Có thể bạn quan tâm