Tác dụng ít ai ngờ đến từ vỏ chuối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những lợi ích bất ngờ của vỏ chuối đối với cuộc sống thường ngày mà không phải ai cũng biết.

Vỏ chuối mang lại nhiều lợi ích bất ngờ trong cuộc sống thường ngày. Ảnh: Xinhua
Vỏ chuối mang lại nhiều lợi ích bất ngờ trong cuộc sống thường ngày. Ảnh: Xinhua
Chống côn trùng
Ít người biết rằng, công dụng của vỏ chuối có khả năng chống côn trùng khá hiệu quả, hay làm bẫy bọ ngay tại nhà. Cách thực hiện cũng khá đơn giản khi các bà nội trợ chuẩn bị một chiếc xô nhựa có nắp cùng với một vài vỏ chuối.
Đục một số lỗ trên đỉnh nắp xô rồi cho vỏ chuối vào bên trong và đậy kín lại. Theo đó, hương thơm từ vỏ chuối sẽ lan tỏa và thu hút những côn trùng hay bọ nhỏ dính bẫy.
Bên cạnh đó, vỏ chuối cũng có tác dụng rất tốt để chữa lành vết sưng đỏ khi bị côn trùng cắn bởi đặc tính làm dịu mát, giảm cảm giác ngứa gây khó chịu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vỏ chuối làm phân bón tuyệt vời cho cây do chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng tốt. Ảnh: Xinhua
Vỏ chuối làm phân bón tuyệt vời cho cây do chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng tốt. Ảnh: Xinhua
Phân bón tốt cho cây
Theo một số nghiên cứu cho thấy, vỏ chuối có khả năng tạo ra khí metan ở nồng độ gấp 84 lần so với khí cacbonic. Chính vì vậy, vỏ chuối hoàn toàn thích hợp để làm phân bón trộn cho cây, giúp vườn cây xanh tốt. Khi được bọc vỏ chuối quanh gốc cây, chúng sẽ phân hủy và giải phóng chất dinh dưỡng, nhất là photpho có giá trị với cây trồng.
Một cách làm khác là ngâm vỏ chuối qua nước, để từ 8 - 10 tiếng. Sau khoảng thời gian trên, nước ngâm chuối sẽ tạo ra một chất dung dịch rất thích hợp với cây trồng trong nhà. Tỉ lệ tốt nhất là khoảng 5 nước/ 1 vỏ chuối.
Làm dịu vết đau
Khi vết thương nhỏ, vỏ chuối cũng là cách hữu hiệu và nhanh gọn để làm dịu cơn đau. Đối với vết thương nhẹ chỉ cần chà nhẹ vỏ chuối và băng lại từ 20 - 45 phút.
Các enzym có trong vỏ chuối sẽ làm vết thương dịu đau nhanh chóng. Vỏ chuối sẽ có công dụng tốt để có thể dễ dàng loại bỏ được dằm ở tay.
Theo Vũ Ngọc (LĐO)

Có thể bạn quan tâm