Những tác dụng bất ngờ đến từ cơm trắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, cơm trắng không hẳn mang lại lợi ích xấu mà có nhiều tác dụng tốt nếu biết ăn đúng cách với số lượng vừa đủ.

Ăn cơm trắng đúng cách sẽ mang lại sức khoẻ tốt cho cơ thể. Ảnh: Xinhua
Ăn cơm trắng đúng cách sẽ mang lại sức khoẻ tốt cho cơ thể. Ảnh: Xinhua
Có khá nhiều ý kiến cho rằng, không ăn cơm được nấu từ gạo trắng sẽ là phương pháp giảm cân hiệu quả bởi chúng là nguồn cung cấp “Carb xấu” hoặc calo rỗng, gây béo phì. Tuy nhiên trên thực tế, cơm trắng vẫn được khuyến khích sử dụng bởi những lợi ích tốt đem lại cho cơ thể.
Cung cấp năng lượng
Tác dụng đầu tiên mà cơm trắng mang tới cho cơ thể đó là cung cấp năng lượng. Theo kết quả nghiên cứu gần đây của trường Đại học Yale, cơm trắng hiện đang chiếm tới 1/5 tổng lượng calo tiêu thụ trên toàn cầu, chúng cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng để hoạt động và sinh hoạt nguyên ngày.

Cơm trắng sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Ảnh: Xinhua
Cơm trắng sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Ảnh: Xinhua
Ngoài ra, đây cũng là nguồn carbohydrate chính cho cơ thể, đồng thời bổ sung nhiều vitamin B giúp năng lượng dồi dào, duy trì lâu bền hơn. Khi cơ thể không được cung cấp đủ vitamin B sẽ thiếu năng lượng, điều này tác động tiêu cực đến quá trình trao đổi chất gây giảm sút về mặt sức khỏe.
Do đó, việc ăn cơm trắng vừa đủ là cách cung cấp vitamin B và tăng cường năng lượng cho cơ thể một cách đơn giản nhất.
Cải thiện đường ruột kết
Do chứa hàm lượng tinh bột kháng cao, vì thế cơm trắng được xem là “công thức vàng” nhằm giúp hỗ trợ và cải thiện về đường ruột kết khá hiệu quả. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh bột kháng trong cơm gạo trắng có thể tạo thành axit béo lành tính giúp nâng cao và cải thiện tình trạng của ruột kết.
Bên cạnh đó, cơm trắng còn giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng và làm đường tiêu hóa được hoạt động trơn tru hơn.
Giúp xương chắc khỏe
Hàm lượng canxi cùng vitamin D là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của xương. Tuy nhiên để hấp thụ canxi và vitamin D theo cách thông thường sẽ tương đối khó khăn do nguồn canxi bên ngoài thường khá ít và không chất lượng.
Chính vì lẽ đó, các chuyên gia về xương khớp tại trường Đại học Yale (Mỹ) đã chỉ ra rằng, cơm trắng sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng có lợi trên cho cơ thể một cách hiệu quả nhất.
Chưa kể đến, chúng còn có chứa cả mangan - chất dinh dưỡng giúp việc hấp thụ canxi khá tốt. Do đó, ăn cơm trắng thường xuyên cũng giúp hệ thống xương của cơ thể con người trở nên chắc khỏe.
Theo Vũ Ngọc (Theo Health/LĐO)

Có thể bạn quan tâm