Đâu là loại cà phê được yêu thích nhất?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cà phê không chỉ là một loại đồ uống được yêu thích mà còn là một phong cách sống.
Cho dù bạn thưởng thức cà phê đầu tiên vào buổi sáng, trong bữa ăn sáng hay mang theo nhâm nhi trên đường đi làm, nhiều người không thể sống thiếu cà phê.

Cà phê không chỉ là một loại đồ uống được yêu thích mà còn là một phong cách sống. Ảnh: Shutterstock
Cà phê không chỉ là một loại đồ uống được yêu thích mà còn là một phong cách sống. Ảnh: Shutterstock
Có rất nhiều cách để thưởng thức một tách cà phê: Cà phê nóng, cà phê đá, cà phê đen hay sữa hoặc thậm chí cà phê đen không đường.
Loại cà phê nào được yêu thích nhất?
Để tìm ra phong cách cà phê thực sự được nhiều người yêu thích, tạp chí The List của Anh đã tiến hành một cuộc khảo sát mang tên: Tách cà phê yêu thích của bạn là gì?"
Theo khảo sát của The List, tách cà phê về nhất trong cuộc bình chọn - được nhiều người thích nhất - chính là cà phê pha lạnh.
Cà phê pha lạnh (cold brew) và cà phê đá nhận được 23,12% phiếu bầu, khiến nó trở thành tách cà phê được yêu thích nhất của năm.
Cold brew là một loại cà phê được pha bằng nước lạnh. Cụ thể là ngâm bột cà phê trong nước lạnh qua đêm từ 12 - 24 tiếng. Cách pha này tạo cho loại cà phê một hương vị riêng rất độc đáo, với vị rất dịu nhẹ.
Quá trình pha lạnh cũng hút hết dầu ra khỏi hạt cà phê, dẫn đến giảm độ axit và giảm lượng caffeine, nên cà phê cũng ít chua hơn và ít đắng hơn cà phê pha bằng nước nóng, theo trang web ẩm thực Serious Eats.
Vị trí thứ hai với 22,58% phiếu bầu thuộc về cà phê pha máy từ hạt cà phê nguyên chất, theo Home Grounds - trang web của cộng đồng những người đam mê cà phê.
Cà phê latte về thứ 3 với 17,20% phiếu bầu. Đây là cà phê espresso được pha với sữa - thường được trang trí bằng những hình ảnh lãng mạn trên bề mặt như trái tim hoặc chiếc lá.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Theo trang tin sức khỏe Healthline, nghiên cứu cho thấy uống cà phê giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, bệnh gan và thúc đẩy sức khỏe đường ruột.
Cà phê cũng giảm nguy cơ trầm cảm và đặc biệt còn kéo dài tuổi thọ, theo The List.
Tuy nhiên, tách cà phê hằng ngày tốt cho sức khỏe chỉ thêm đường hoặc sữa ở mức độ vừa phải, tốt nhất là cà phê đen không đường.
Nghiên cứu mới cũng lưu ý không nên uống cà phê quá nóng.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm