Uống trà theo cách này, sống lâu nhờ hiệu ứng bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu sức khỏe khổng lồ từ Ngân hàng Biobank của Anh cho thấy uống trà hàng ngày - tốt nhất là 2 tách trà đen trở lên - có tác động bất ngờ nên một nhóm bệnh nan y.

Theo The Guardian, chuỗi tác động từ việc uống trà đã giúp những người uống mỗi ngày 2 tách trở lên có nguy cơ tử vong thấp hơn từ 9-13% đối với những người không uống.

Bài công bố trên tạp chí y học Annals of Internal Medicine cũng khẳng định kết quả là như nhau bất chấp người uống có thêm đường, sữa hoặc pha trà ở nhiệt độ đặc biệt hay không.


 

Uống trà khiến bạn sống lâu hơn bất ngờ - Ảnh: iStock
Uống trà khiến bạn sống lâu hơn bất ngờ - Ảnh: iStock



Theo Medical Xpress, các nhà nghiên cứu quốc tế dẫn đầu bởi Viện Y tế Quốc gia (NIH Mỹ) đã sử dụng dữ liệu từ Biobank, phân lập được 85% trong số nửa triệu nam giới và phụ nữ thường xuyên uống trà. Mức độ thường xuyên cao nhất ở phụ nữ từ 40-69 tuổi.

89% trong số những người này uống trà đen, loại trà phổ biến bậc nhất.

Theo Giáo sư về y tế dự phòng và sức khỏe cộng đồng từ Đại học Outonomos - Tây Ban Nha Fernando Roudriguez Artalejo, trước đây các nghiên cứu về tra hay nhắm về châu Á, là nơi loại trà này được tiêu thụ nhiều.

Tuy nhiên nghiên cứu mới cho thấy trà đe có tác dụng tương đương. Anh - nước được chọn để nghiên cứu - có tỉ lệ dùng trà đen rất cao, cho thấy việc bạn thích trà xanh hay trà đen đều đem lại lợi ích.

Nhóm nghiên cứu không xác định rõ ràng toàn bộ các nguyên nhân liên quan đến sức khỏe để cố tìm hiểu xem trà đã tác động đến tuổi thọ theo con đường nào.

Nhưng theo các dữ liệu sơ bộ có được, họ đã xác định uống trà đen hàng ngày làm giảm nguy cơ mắc các nhóm bệnh chết người hàng đầu này. Và quả thật nó đã phát huy tác dụng rất tốt.

Theo ANH THƯ (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm