Chế độ ăn giúp cơ thể đào thải axit uric

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lượng axit uric trong cơ thể không được hạ kịp thời sẽ gây ra bệnh gút, dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp cho người bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống. Vì vậy, người có axit uric cao nên có chế độ ăn nhiều thực phẩm dưới đây để đào thải axit uric ra khỏi cơ thể.

Nước

Nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, bao gồm cả axit uric dư thừa. Vì vậy, hãy uống ít nhất 8-9 ly nước mỗi ngày.

Loại quả mọng

Ăn các loại quả mọng, đặc biệt là dâu tây và việt quất giúp kháng viêm và giảm lượng axit uric.

Việt quất là một loại quả giúp kháng viêm và giảm lượng axít uric. Ảnh nguồn internet
Việt quất là một loại qủa giúp kháng viêm và giảm lượng axit uric. Ảnh nguồn internet



Thực phẩm giàu vitamin C

Ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin C là một cách khác để duy trì lượng axit uric. Những thực phẩm này giúp phân hủy axit uric và đào thải nó ra khỏi cơ thể. Bao gồm các loại thực phẩm như kiwi, ổi, cam, chanh, cà chua và các loại rau lá xanh khác.

Dầu ô liu

Nấu thức ăn với dầu ô liu, đây là một thực phẩm lành mạnh vì dầu này có các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

Cần tây

Cần tây có hàm lượng vitamin tương đối cao, đồng thời nó cũng là một loại thực phẩm có tính kiềm, ăn nhiều cần tây có thể làm giảm nồng độ axit uric trong cơ thể ở một mức độ nhất định.

Cần tây cũng là một loại rau có chất xơ và lượng vừa đủ, nó có thể lấy đi chất thải, chất độc trong mạch máu, làm giảm lipid máu và huyết áp.

Củ cải trắng

Củ cải trắng là một loại rau củ phổ biến trong đời sống, chứa nhiều vitamin, có thể kiềm hóa nước tiểu ở mức độ nhất định và thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric. Nếu giá trị axit uric trong cơ thể tương đối cao thì nên ăn nhiều củ cải trắng.

Rau muống

Rau muống là loại rau có tính kiềm, giúp đào thải axit uric ra ngoài cơ thể, từ đó làm giảm nồng độ axit uric và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

 

Dưa chuột

Đây là thực phẩm có tính kiềm, có thể thúc đẩy quá trình bài tiết của nước tiểu và chất độc ra khỏi cơ thể.

Dưa chuột là thực phẩm có tác dụng tốt trong việc giảm bớt vấn đề bệnh gút do axit uric cao gây ra.
Dưa chuột là thực phẩm có tác dụng tốt trong việc giảm bớt vấn đề bệnh gút do axit uric cao gây ra. Ảnh nguồn internet


Bí đao

Chức năng chính của bí đao là lợi tiểu, thanh nhiệt, ngoài ra còn có thể cải thiện chức năng tiết niệu của cơ thể con người. Nếu bạn muốn đào thải axit uric ra ngoài thì nên ăn nhiều bí đao.

Ngoài ra, loại thực phẩm này tương đối ít calo, thậm chí nếu ăn thường xuyên sẽ không dẫn đến tích tụ quá nhiều chất béo trong cơ thể.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin, axit xitric, pectin, chất xơ, phốt pho, kali và các nguyên tố vi lượng khác. Thực phẩm này không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người mà còn có vai trò làm sạch đường ruột, tiêu độc axit uric.

 

GIA BẢO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm