Nghiên cứu mới phát hiện cách để tối ưu sức khỏe và sống thọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chúng ta đều biết tầm quan trọng của ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao. Hiện tại, không ít người chỉ áp dụng 1 trong 2 cách này để giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp tối ưu.
Với chế độ ăn uống lành mạnh, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) khuyến cáo mọi người nên ăn 2 chén trái cây và 2,5 chén rau mỗi ngày. Ngoài ra, khoảng 10 đến 35% lượng calo hằng ngày là các thực phẩm giàu protein tự nhiên như cá, thịt nạc, đậu, quả hạch và các loại hạt.
 
Để khỏe mạnh và sống thọ, chúng ta phải áp dụng cùng lúc cả chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao thường xuyên. Ảnh: Shutterstock
Để khỏe mạnh và sống thọ, chúng ta phải áp dụng cùng lúc cả chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao thường xuyên. Ảnh: Shutterstock
Bên cạnh đó, duy trì vận động cũng rất quan trọng. Mọi người được khuyến cáo cần tập luyện thể thao ít nhất 150 phút/tuần, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh).
Để duy trì sức khỏe và giảm cân, không ít người chỉ chọn 1 trong 2 cách. Hoặc là tập luyện thể thao và bỏ qua vấn đề ăn uống lành mạnh, hoặc là ăn uống lạnh mạnh nhưng lại rất ít, thậm chí không tập luyện.
Một nghiên cứu công bố mới đây trên chuyên san British Journal of Sports Medicine cho thấy cả ăn uống và tập luyện đều quan trọng. Nghiên cứu thực hiện trên hơn 346.000 người cho thấy để tối ưu hóa sức khỏe, chúng ta phải kết hợp cả tập luyện thể thao và ăn uống lành mạnh.
Kết quả nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh không thể ngăn ngừa những nguy cơ sức khỏe do lối sống ít vận động, không tập thể dục gây ra. Điều này cũng đúng với những người chỉ tập thể dục mà không kiểm soát chế độ ăn, theo Medical News Today.
Tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh đều rất cần thiết cho sức khỏe và tuổi thọ. Nếu bạn muốn khỏe mạnh và sống thọ thì phải áp dụng cả hai. Một trong hai thứ không thể bù đắp cho cái còn lại, Phó giáo sư Melody Ding, tác giả chính của nghiên cứu tại Đại học Sydney (Úc), cho biết.
Theo Ngọc Quý (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm