Rau sâm đất và những lợi ích sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rau sâm đất chứa nhiều nước và các chất dinh dưỡng như khoáng chất, vitamin, protein thô… không chỉ có công dụng chữa trị nhiều bệnh mà loại rau này còn có hương vị mới lạ, thơm ngậy kích thích người dùng. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe phổ biến của việc sử dụng rau sâm đất trong bữa ăn hàng ngày.
Loại bỏ nhiễm trùng và bệnh tật
Rau sâm đất có các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra, tiêu thụ rau sâm đất có hiệu quả trong việc điều trị xơ vữa động mạch, ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe như đột quỵ, đau tim và hơn thế nữa.
Tăng cường sức khỏe của mắt
Rau sâm đất chứa một lượng lớn vitamin A, không chỉ giúp tăng cường thị lực trong điều kiện ánh sáng kém mà còn cung cấp cho mắt các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, loại rau này cũng giàu vitamin C, giúp duy trì một đôi mắt khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa võng mạc khỏi những tổn thương có thể gây ra bởi các gốc tự do và các tình trạng sức khỏe khác ảnh hưởng đến mắt như khô mắt, xuất huyết kết mạc và thậm chí là đục thủy tinh thể.
Cải thiện các tế bào máu
Hàm lượng protein thô trong rau sâm đất là một chất bổ sung quan trọng cả về chất lượng và dinh dưỡng, đóng một vai trò rất quan trọng trong tế bào máu của con người. Vì vậy, tiêu thụ rau sâm đất thường xuyên sẽ cải thiện các tế bào máu bao gồm cả tế bào bạch cầu và hồng cầu. Bên cạnh đó, hàm lượng sắt trong loại rau này cũng có công dụng tăng lượng máu cho cơ thể.
Kiểm soát huyết áp
Nếu bạn đang tìm kiếm các biện pháp khắc phục tại nhà để kiểm soát huyết áp thì nước ép rau sâm đất có thể là thức uống dành cho bạn. Lượng chất xơ và khoáng chất lý tưởng có trong loại rau này giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Do đó, uống nước ép rau sâm đất thường xuyên có thể ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp và các vấn đề về tim mạch.
Thúc đẩy làn da khỏe mạnh
Rau sâm đất là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C dồi dào, có tác dụng sửa chữa và tăng trưởng các tế bào và mô của cơ thể, mang lại làn da khỏe đẹp. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong rau sâm đất là một giải pháp lý tưởng để cải thiện sắc tố da và hydrat hóa, giúp hạn chế tình trạng khô da và thúc đẩy làn da thêm trắng sáng, khỏe mạnh.
Quản lý lượng đường trong máu
Hàm lượng dinh dưỡng cao của rau sâm đất có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa và chuyển hóa tinh bột thành đường đơn, từ đó cân bằng lượng đường trong máu. Đồng thời, loại rau này cũng hỗ trợ điều chỉnh mức cholesterol nhờ hàm lượng chất xơ cao, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến cholesterol xấu trong cơ thể.
PHỐ HOÀI (THEO HEALTHBENEFITSTIMES/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/rau-sam-dat-va-nhung-loi-ich-suc-khoe-970201.ldo

Có thể bạn quan tâm