Những loại thảo mộc hiệu quả để giảm cơn đau do viêm khớp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Viêm khớp là tình trạng sụn khớp từ từ bị thoái hóa và cứng lại, dẫn đến biến dạng, thường gặp nhiều nhất ở người lớn tuổi. Dưới đây là 10 loại thảo mộc tốt nhất cho cơn đau do viêm khớp có thể giúp giảm viêm và các cơn đau liên quan.
Củ nghệ
Trong nghệ chứa nhiều curcumin và cucuminoid, các chất này có tác dụng làm giảm viêm và làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm khớp.
Gừng
Từ lâu, gừng đã được biết đến với công dụng chữa viêm hiệu quả. Nó làm giảm mức độ prostaglandin trong cơ thể, làm dịu chứng viêm khớp. Các nghiên cứu cũng cho thấy gừng có thể giảm đau và viêm hiệu quả hơn các loại thuốc không steroid.
 
Các loại thảo mộc có tác dụng chữa viêm khớp hiệu quả. Đồ họa: A.N
Các loại thảo mộc có tác dụng chữa viêm khớp hiệu quả. Đồ họa: A.N
Vỏ cây liễu
Vỏ cây liễu là một trong những loại thảo mộc lâu đời nhất đối với bệnh viêm khớp, đặc biệt được sử dụng để điều trị viêm. Nó chứa các hợp chất giống như aspirin, có công dụng hiệu quả để điều trị đau đầu gối, hông và khớp từ nhẹ đến nặng.
Cam thảo
Trong cam thảo chứa nhiều glycyrrhizin, là một hợp chất có tác dụng ngăn chặn và giảm viêm. Nó tàn phá các gốc tự do trong cơ thể và ức chế việc sản xuất các enzym liên quan đến quá trình viêm.
ÁNH NHIÊN (THEO STYLECRAZE/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-loai-thao-moc-hieu-qua-de-giam-con-dau-do-viem-khop-973712.ldo

Có thể bạn quan tâm