Khám phá 6 lợi ích sức khỏe không ngờ của lá ớt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ớt được biết đến như một loại gia vị và chúng ta đều biết đến lợi ích của loại quả này. Trên thực tế, lá ớt cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc nhờ chứa một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tham khảo 6 lợi ích của lá ớt đối với sức khỏe trong bài viết sau.
Điều trị viêm khớp
Viêm khớp thường xảy ra với người già trên 55 tuổi, bệnh này gây ra triệu chứng sưng, cứng khớp và có thể ảnh hưởng đến các cử động của cơ thể. Lá ớt có chứa đặc tính chống viêm cao nên có thể giúp điều trị viêm khớp.
Giải độc
Với đặc tính chống nhiễm trùng, lá ớt có thể giúp bạn khỏi bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, loại lá này cũng có tác dụng chữa lành các vết thương và các rối loạn về da như bệnh nấm ngoài da.
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Một lợi ích sức khỏe khác của lá ớt là tăng cường hệ miễn dịch nhờ hàm lượng phytochemical và axit phenolic. Những chất này được sử dụng để tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật.
Nguồn chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa là tất cả những gì chúng ta cần để tiêu diệt các gốc tự do gây ra những tác hại cho cơ thể. Lá ớt chứa nguồn chất chống oxy hóa cao, có thể ngăn ngừa ung thư, đục thủy tinh thể, các bệnh tim mạch,…
Sản xuất Insulin
Điều quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường loại 1 là sản xuất insulin. Lá ớt cung cấp phytochemical, có tác dụng thúc đẩy các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin trong các trường hợp tiểu đường. Vì vậy, dùng lá ớt nấu canh không những bồi bổ sức khỏe mà còn tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
Trị chứng khó tiêu
Bạn có thể chữa chứng khó tiêu bằng lá ớt. Hãy đun sôi lá ớt tươi như trà và uống sau bữa ăn để giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.
PHỐ HOÀI (THEO DRHEALTHBENEFITS/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/kham-pha-6-loi-ich-suc-khoe-khong-ngo-cua-la-ot-969497.ldo

Có thể bạn quan tâm