Quả lê nâu và những lợi ích sức khỏe không ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lê nâu là loại trái cây có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hiện nay, quả lê nâu khá phổ biến và được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới nhờ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của loại quả này mang lại cho sức khỏe.
Giữ sức khỏe tim mạch ổn định
Chất xơ trong quả lê nâu có thể liên kết với cholesterol “xấu” và đẩy nó ra khỏi hệ thống cơ thể, giữ cho mức cholesterol được ổn định. Mặt khác, kali có trong loại quả này có liên quan đến việc làm giảm huyết áp.
Vì vậy, bổ sung lê nâu vào thực đơn ăn uống hàng ngày là cách cung cấp lượng kali lành mạnh để làm hạ huyết áp trở lại mà không cần phải cắt bỏ hoàn toàn muối.
Kiểm soát lượng đường trong máu
Lê nâu tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì loại quả này có chỉ số đường huyết thấp. Chỉ số đường huyết của lê nâu là 26, đây là một trong những giá trị thấp nhất so với nhiều loại trái cây.
Điều này có nghĩa là tiêu thụ loại quả này sẽ không làm tăng lượng đường trong máu quá nhanh, mà tạo ra một sự gia tăng chậm, ổn định và có thể kiểm soát được để kiểm soát lượng đường trong máu. Trên thực tế, lê nâu là một trong 10 loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp nhất mà bạn có thể ăn khi mắc bệnh tiểu đường.
Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư
Hàm lượng chất chống oxy hóa như vitamin C trong quả lê nâu có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt. Những chất chống oxy hóa này hoạt động bằng cách vô hiệu hóa các phần tử gốc tự do có thể làm hỏng tế bào và gây ung thư.
Ngoài ra, tiêu thụ lê nâu thường xuyên cũng giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ sản xuất collagen để làn da tươi trẻ và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương nhanh chóng.
Tốt cho phụ nữ mang thai
Lê nâu là một nguồn cung cấp folate dồi dào, còn được gọi là axit folic. Folate giúp cơ thể tái tạo DNA và xây dựng các tế bào mới, vì vậy đặc biệt quan trọng đối với phụ đang mang thai.
Do đó, thường xuyên ăn quả lê nâu trong quá trình thai kỳ sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa khuyết tật.
PHỐ HOÀI (THEO WEBMD.COM/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/qua-le-nau-va-nhung-loi-ich-suc-khoe-khong-ngo-963411.ldo

Có thể bạn quan tâm