Lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm họ đậu mỗi ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Healthline, thực phẩm họ đậu không chỉ giàu vitamin, khoáng chất, mà còn giàu chất xơ, có tác dụng trong việc giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch.

 
Thực phẩm họ đậu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc
Thực phẩm họ đậu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc
Ngăn ngừa bệnh mãn tính
Đậu rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do sự tấn công của gốc tự do. Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa này còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư.
Giữ trái tim khỏe mạnh
Đậu thuộc nhóm thực phẩm có thể thay thế thịt đỏ. Do thực phẩm họ đậu không chỉ bổ sung nguồn protein lành mạnh, mà còn làm giảm lượng chất béo bão hòa nạp vào cơ thể, có lợi cho tim mạch. Ngoài ra, ăn đậu có thể làm giảm huyết áp và viêm nhiễm, nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2
Thực phẩm họ đậu hỗ trợ ngăn ngừa, kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2 và các bệnh liên quan như tăng huyết áp, tăng cholesterol xấu. Thường xuyên tiêu thụ đậu, đặc biệt là đậu lăng, đậu nành sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người lớn tuổi.
Giảm cân
Các loại đậu có lợi cho việc giảm cân vì chứa ít calo, nhiều chất xơ và cung cấp protein. Ăn đậu còn giúp duy trì cảm giác no lâu hơn, tránh việc ăn vặt giữa bữa. Bên cạnh đó, có thể ăn đậu như một món ăn vặt để làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.
Cung cấp năng lượng
Thực phẩm họ đậu rất bổ dưỡng, giàu protein, chất xơ, vitamin B, sắt, folate, canxi, kali, phốt pho và kẽm. Thực phẩm họ đậu còn là nguồn cung cấp carbohydrate giàu chất xơ, giúp duy trì chỉ số đường huyết thấp hơn khi tiêu thụ so với các nguồn carb khác, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
THANH NGỌC (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/loi-ich-khi-tieu-thu-thuc-pham-ho-dau-moi-ngay-958554.ldo

Có thể bạn quan tâm