7 lợi ích sức khỏe của củ hủ dừa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Củ hủ dừa hay đọt dừa, là phần lõi non nằm trên ngọn thân của cây dừa và là món ăn nổi tiếng của miền Tây Nam nộ. Ngoài hương vị thơm ngon, giòn ngọt, củ hủ dừa còn có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.
Cải thiện hệ thống miễn dịch
Hàm lượng cao vitamin C trong củ hủ dừa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách duy trì khả năng phòng vệ cao của cơ thể. Từ đó, giúp cho cơ thể nâng cao khả năng chống lại vô số bệnh tật.
Cải thiện tiêu hóa
Bên cạnh hàm lượng cao vitamin C, củ hủ dừa còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Hàm lượng chất xơ sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, chất xơ trong món ăn này còn giúp cân bằng mức cholesterol trong cơ thể, mức glucose trong máu và điều chỉnh quá trình vận chuyển đường ruột.
Giúp cân bằng chế độ ăn uống
Do chứa ít calo nên củ hủ dừa cực kỳ tốt cho những người đang ăn kiêng. Đây là thực phẩm giúp duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Ngoài ra, củ hủ dừa có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan cao, làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân.
Chứa hàm lượng kẽm cao
Một trong những tác dụng của kẽm là có thể chữa lành vết thương nhanh hơn. May mắn thay, củ hủ dừa giàu hàm lượng kẽm, do đó, tiêu thụ món ăn này thường xuyên rất tốt cho quá trình phục hồi.
Nguồn sắt dồi dào
Củ hủ dừa chứa nguồn chất sắt dồi dào, giúp cơ thể không bị suy nhược, xanh xao và mệt mỏi. Vì vậy, bổ sung củ hủ dừa vào chế độ ăn uống sẽ cải thiện sức sống và cung cấp đủ lượng sắt cần thiết cho việc sản xuất hemoglobin trong cơ thể.
Thúc đẩy đôi mắt khỏe mạnh
Củ hủ dừa cung cấp vitamin A, rất hữu ích cho sức khỏe đôi mắt và ngăn ngừa tình trạng khô mắt. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng vitamin A cao sẽ giúp bạn có một thị lực khỏe mạnh.
Tốt cho phụ nữ mang thai
Trong củ hủ dừa có hàm lượng axit folic hay vitamin B9 cao. Sự đóng góp của vitamin B9 giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Bên cạnh đó, tiêu thụ củ hủ dừa cũng rất tốt cho việc tăng sản xuất sữa mẹ.
PHỐ HOÀI (THEO DRHEALTHBENEFITS/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/7-loi-ich-suc-khoe-cua-cu-hu-dua-964867.ldo

Có thể bạn quan tâm