Những loại rau tốt cho thận nên bổ sung vào chế độ ăn uống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 5 loại rau tốt cho sức khỏe của thận mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Bắp cải là một trong những loại rau tốt cho thận mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Ảnh: Thanh Ngọc
Bắp cải là một trong những loại rau tốt cho thận mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Ảnh: Thanh Ngọc
Bắp cải
Bắp cải là một trong những loại rau chứa nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Ngoài ra, bắp cải còn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Nhờ đó, bắp cải có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư, bệnh tim mạch và rối loạn chức năng thận
Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ không chỉ có màu sắc gây kích thích vị giác mà còn  tốt cho sức khỏe của thận vì chứa ít kali. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, axit folic, chất xơ và chất chống oxy hóa lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.
Hành tây
Hành tây có công dụng trong việc duy trì sức khỏe của thận do chứa nhiều flavonoid và quercetin. Ngoài ra, hành tây còn giúp ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, hành tây chứa ít kali nhưng giàu crom giúp chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate hiệu quả.
Măng tây
Măng tây chứa nhiều vitamin A, vitamin C và vitamin K có thể duy trì chức năng của thận. Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa có trong măng tây còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như sỏi thận, sỏi mật và viêm bàng quang.
Súp lơ trắng
Súp lơ trắng là nguồn cung cấp vitamin C, folate và chất xơ dồi dào. Đồng thời, súp lơ trắng còn chứa nhiều hợp chất có khả năng thải bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, nhất là thận. Nên ăn súp lơ sống sẽ giữ trọn chất dinh dưỡng hơn.
THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/nhung-loai-rau-tot-cho-than-nen-bo-sung-vao-che-do-an-uong-956918.ldo

Có thể bạn quan tâm