6 thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Boldsky, thực phẩm màu đỏ có thể chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo thành năng lượng hữu ích cho cơ thể. Dưới đây là 6 loại thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết.
Dưa hấu là thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc
Dưa hấu là thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc
Dâu tây 
Dâu tây là nguồn cung cấp kali và folate  dồi dào. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa nhiều vitamin C, nhiều hơn cả cam giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, giảm lượng cholesterol xấu và làm chậm quá trình lão hóa.
Nam việt quất 
Quả nam việt quất có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu bằng cách ngăn vi khuẩn bám vào thành đường tiết niệu. Ngoài ra, quả nam việt quất còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày.  
Anh đào 
Chất anthocyanins không chỉ mang lại màu đỏ sẫm đẹp mắt cho quả anh đào mà còn có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Anh đào cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy sức khỏe não bộ.
Ớt chuông đỏ 
Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B6, vitamin E, folate nhưng lại chứa rất ít calo. Điều này giúp ớt chuông mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, làm giảm lượng cholesterol xấu và kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
Đậu đỏ 
Đậu đỏ chứa nhiều chất xơ tốt cho tim mạch, kẽm hỗ trợ sức khỏe sinh sản và chữa lành vết thương. Thêm vào đó, đậu đỏ còn chứa nhiều kali và folate có thể ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. 
Dưa hấu
Dưa hấu là nguồn cung cấp lycopene dồi dào có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ bằng cách làm giảm lượng cholesterol xấu. Đồng thời, dưa hấu còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt và bệnh thoái hóa điểm vàng. Để tăng mùi vị có thể chế biến thành nước ép dưa hấu để sử dụng.
THANH NGỌC (THEO BOLDSKY/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/6-thuc-pham-mau-do-tot-cho-suc-khoe-953666.ldo

Có thể bạn quan tâm