Hạt sầu riêng và những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi ăn sầu riêng, chúng ta thường chỉ ăn phần thịt béo thơm và bỏ hạt. Nhưng thực tế, hạt của loại quả này chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nếu được nấu chín và là một món ăn vặt bổ dưỡng. Dưới đây là các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe từ hạt sầu riêng mà bạn không nên bỏ qua.

Chứa hàm lượng tinh bột dồi dào

Tinh bột là một dạng carbohydrate phức tạp thường có trong chế độ ăn hàng ngày. Hàm lượng tinh bột cao trong hạt sầu riêng giúp góp phần vào việc cung cấp năng lượng cho cơ thể và kìm hãm sự thèm ăn. Với đặc tính này, nhiều nhà công nghệ thực phẩm và các nhà khoa học coi hạt sầu riêng là một ứng cử viên tiềm năng để thay thế rất nhiều thực phẩm khác.

Chứa nhiều chất xơ

Hạt sầu riêng chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa và có thể giúp tránh được bệnh táo bón cũng như các vấn đề tiêu hóa khác, từ đó duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Hàm lượng kẽm cao

Một trong những khoáng chất chứa nhiều nhất trong hạt sầu riêng là kẽm. Khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta khi hoạt động như một chất xúc tác cho hơn 100 loại enzym trong quá trình trao đổi chất. Vì vậy, hãy bổ sung hạt sầu riêng vào thực đơn các món ăn vặt để cung cấp chất kẽm cho cơ thể.

Có rất nhiều loại chất béo tốt cho sức khỏe

Trong hạt sầu riêng chứa nhiều chất béo tốt, không chỉ giúp liên kết các gốc tự do di chuyển trong cơ thể mà còn chống lại chất béo xấu, từ đó ngăn ngừa các bệnh liên qua đến tim mạch. Lưu ý, bạn cần đảm bảo ăn hạt sầu riêng đã được nấu chín để tránh bị ngộ độc.

https://laodong.vn/suc-khoe/hat-sau-rieng-va-nhung-duong-chat-co-loi-cho-suc-khoe-936369.ldo
 

Theo PHỐ HOÀI (THEO DRHEALTHBENEFITS)

Có thể bạn quan tâm