Những lợi ích bất ngờ của đậu bắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đậu bắp chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, loại quả này có thể cung cấp protein mà nhiều loại trái cây và rau quả khác không có. Điểm qua các lợi ích của đậu bắp đối với sức khỏe trong bài viết sau.
Bảo vệ phổi của bạn
Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng như flavonoid, xanthin và lutein trong đậu bắp mang lại lợi ích to lớn trong việc bảo vệ phổi và trở thành loại rau lành mạnh cho mọi lứa tuổi.
Tốt cho đôi mắt và giúp da khỏe mạnh
Một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của đậu bắp là giữ cho đôi mắt và làn da của bạn được khỏe mạnh nhờ vào hàm lượng vitamin A dồi dào.
Giảm bớt táo bón và các bệnh về tiêu hóa
Táo bón là một bệnh lý rối loạn tiêu hóa rất đáng lo ngại. Hàm lượng chất xơ cũng như nhiều dưỡng chất có trong chất nhờn của đậu bắp rất hữu ích để giải quyết vấn đề này. Thường xuyên ăn hoặc uống nước đậu bắp sẽ giúp quá trình xử lý thức ăn thừa hoặc chất thải trong hệ tiêu hóa diễn ra suôn sẻ.
Ngăn ngừa ung thư miệng
Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nên đậu bắp có thể duy trì ổn định sức khỏe răng miệng trước khả năng bị ung thư.
Duy trì khả năng miễn dịch
Đậu bắp rất hữu ích trong việc duy trì khả năng miễn dịch. Vitamin C trong loại rau này có thể đáp ứng 36% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Bổ sung đậu bắp vào thực đơn hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa ho, nhiễm trùng và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.
Ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh
Đậu bắp tươi là nguồn cung cấp folate cao, rất tốt cho sức khỏe thai phụ, giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
Giảm cân và loại bỏ cholesterol
Đậu bắp là loại rau có hàm lượng calo thấp, 100 gam chỉ chứa 30 calo nên rất có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, chất xơ, khoáng chất, vitamin và không chứa chất béo bão hòa trong đậu bắp đã giúp loại rau này trở thành thực phẩm tốt nhất để kiểm soát cân nặng và loại bỏ cholesterol trong cơ thể.
Tăng độ chắc khỏe cho xương
Đậu bắp chứa vitamin K có tác dụng giúp xương chắc khỏe. Ngoài vitamin K, đậu bắp còn chứa canxi, rất hữu ích để giúp xương, răng và móng khỏe mạnh.
Giúp chuyển hóa năng lượng
Hàm lượng magie trong đậu bắp đóng vai trò như một chất xúc tác trong các phản ứng sinh học trong cơ thể. Còn mangan có chức năng tổng hợp urê, hình thành mô liên kết với xương và ngăn chặn quá trình peroxy hóa lipid bởi các gốc tự do. Cả hai hợp chất này đều rất quan trọng trong quá trình kiểm soát quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Chất xơ và các chất chống oxy hóa như procyanidin, catechin, quercetin, epicatehin trong đậu bắp có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
PHỐ HOÀI (LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-dau-bap-930678.ldo

Có thể bạn quan tâm