Lợi ích bất ngờ ít người biết của trái quýt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quýt là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, mọng nước. Không những vậy, quýt còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe như giảm viêm, giảm cholesterol trong máu và điều hòa huyết áp.

Quýt không những thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm viêm, cholesterol và huyết áp. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Quýt không những thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm viêm, cholesterol và huyết áp. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Theo các nghiên cứu khoa học, quýt có thể mang lại những lợi ích sau:
Giảm viêm
Cũng như nhiều loại trái cây có múi khác, trái quýt giàu chất chống ô xy hóa và các hợp chất kháng viêm khác. Do đó, quýt giúp giảm sưng tấy, chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, theo News Break.
Ngoài ra, quýt cũng có hàm lượng cao vitamin C, loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt. Một trái quýt có kích cỡ vừa phải chứ đến hơn 30% tổng lượng vitamin C cần thiết cho nhu cầu hằng ngày.
Giảm cholesterol trong máu
Quýt là loại trái cây giàu chất xơ. Chất xơ lại có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu. Khi vào ruột, chất xơ trong quýt sẽ hóa thành một chất sệt như gel.
Chất sệt này giúp ruột có thể hấp thụ tốt các cholesterol có lợi cho sức khỏe, đào thải bớt các cholesterol xấu. Nhờ đó, nồng độ cholesterol xấu trong máu sẽ giảm.
Giảm huyết áp
Nhiều nghiên cứu cho thấy quýt có tác động tích cực với huyết áp người ăn. Các nhà nghiên cứu cho rằng lợi ích này có được là nhờ một hợp chất trong quýt có tên là naringin, có khả năng điều chỉnh nồng độ oxit nitric trong máu. Từ đó, quýt giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch, theo News Break.
Theo Ngọc Quý (TNO)

Có thể bạn quan tâm