4 thực phẩm "vàng" tốt cho bệnh nhân ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Dr.Axe, tế bào gốc ung thư làm khởi phát và tái phát bệnh ung thư sau khi điều trị. Dưới đây là 4 thực phẩm “vàng” tốt cho bệnh nhân ung thư mà bạn nên biết.
Trà xanh, khoai tây tím, quả óc chó là những thực phẩm giúp tiêu diệt tế bào gốc ung thư. Đồ họa: Thanh Ngọc
Trà xanh, khoai tây tím, quả óc chó là những thực phẩm giúp tiêu diệt tế bào gốc ung thư. Đồ họa: Thanh Ngọc
Trà xanh
Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Điều này là do tác dụng của polyphenol trong trà xanh có thể làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.
Ngoài ra, chất epigallocatechin-3-gallate trong trà xanh còn buộc các tế bào ung thư tự sát thông qua quá trình apoptosis, làm gián đoạn con đường trao đổi chất của tế bào gốc ung thư.
Khoai tây tím
Có nguồn gốc từ Peru, khoai tây tím chứa nhiều anthocyanin có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết. Bên cạnh đó các chiết xuất từ khoai tây tím, còn làm giảm sự phá hủy sức khỏe của tế bào gốc ung thư.
Có thể nướng, nấu canh, nghiền nát khoai tây tím để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.
Quả óc chó
Quả óc chó được dùng để làm sữa và các món ăn vặt. Bên cạnh đó, quả óc chó còn chứa các hoạt chất như axit gallic, axit chlorogenic và axit ellagic có thể ngăn ngừa sự phát triển ung thư ruột kết, từ đó làm giảm tỉ lệ tử vong ở những người mắc bệnh này.
Dầu ô liu
Dầu ô liu chứa một hoạt chất sinh học secoiridoid, được hấp thụ trong ruột non và có thể làm thay đổi hoạt động của các gen liên quan đến việc kiểm soát tế bào gốc. Sự thay đổi hoạt động của gen giúp chống lại tế bào ung thư tăng cường sức mạnh để cơ thể chống lại các tế bào gốc nguy hiểm.
THANH NGỌC (THEO DR.AXE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/4-thuc-pham-vang-tot-cho-benh-nhan-ung-thu-929513.ldo

Có thể bạn quan tâm