4 lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn ăn trứng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo trang The Healthline, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho mắt và giúp giảm cân hiệu quả.

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho mắt và giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: AFP.
Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho mắt và giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: AFP.
Trứng được xếp vào loại “siêu thực phẩm” vì chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là 4 lợi ích sức khỏe của trứng đối với cơ thể mỗi người.
Vô cùng bổ dưỡng
Trên thực tế, trứng chứa hầu hết mọi chất dinh dưỡng bạn cần. 1 quả trứng luộc lớn chứa vitamin A, folate, vitamin B5, vitamin B12, vitamin B2, phốt pho. Ngoài ra, trứng cũng chứa một lượng lớn vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin B6, canxi và kẽm.
Những chất dinh dưỡng này đi kèm với 77 calo, 6 gam protein và 5 gam chất béo lành mạnh. Trứng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng vi lượng quan trọng đối với sức khỏe.
Chứa nhiều protein
Bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống rất quan trọng đối với cơ thể con người. Ăn đủ protein có thể giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ, giảm huyết áp và tối ưu hóa sức khỏe của xương. Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, với một quả trứng lớn có chứa 6g chất này.
Tốt cho mắt
Một trong những hậu quả của lão hóa là thị lực có xu hướng kém đi. Có một số chất dinh dưỡng giúp chống lại quá trình lão hoá của cơ thể, làm ảnh hưởng đến thị lực.
2 trong số này được gọi là lutein và zeaxanthin. Chúng là những chất chống oxy hóa mạnh tích tụ trong võng mạc của mắt. Tiêu thụ đủ lượng các chất dinh dưỡng này có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng - 2 chứng rối loạn mắt rất phổ biến. Lòng đỏ trứng chứa một lượng lớn cả lutein và zeaxanthin.
Ngoài ra, trứng cũng chứa nhiều vitamin A. Thiếu vitamin A là nguyên nhân phổ biến nhất gây mù lòa trên thế giới.
Giúp giảm cân
Trứng đạt điểm cao trong thang điểm được gọi là chỉ số no, đo lường khả năng thực phẩm gây ra cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào sau đó.
Ăn trứng thay vì bánh mì vào bữa sáng làm tăng cảm giác no và khiến bạn tự động ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo. Vì vậy, ăn sáng với trứng giúp giảm cân đáng kể.
THANH THANH (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/4-loi-ich-suc-khoe-khong-ngo-khi-ban-an-trung-912657.ldo

Có thể bạn quan tâm