Những thực phẩm bạn đang sử dụng hằng ngày có thật sự tốt không?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những loại thực phẩm bạn đang sử dụng hàng ngày có thể tác động rất lớn tới sức khỏe của bạn. Hiểu rõ về chúng sẽ giúp bạn bổ sung hiệu quả vào chế độ dinh dưỡng của mình.
Trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc được sử dụng hằng ngày. Đồ họa: Hồng Nhật
Trứng là thực phẩm quen thuộc được sử dụng hằng ngày. Đồ họa: Hồng Nhật
Trứng có nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Một quả trứng có hơn 400
miligam cholesterol. Mặc dù vậy, có rất ít bằng chứng cho thấy ăn trứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ.
Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ không sao. Chỉ cần chú ý đến lượng chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa bạn ăn. Đó là nguyên nhân làm tăng cholesterol.
Cà phê
Nhiều người thích bắt đầu ngày mới với một tách cà phê tươi. Cà phê không làm tăng nguy cơ ung thư hoặc các vấn đề về bệnh tim mạch. Chúng thậm chí có thể hạn chế sự thèm ăn của bạn và giảm nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả bệnh Parkinson (một bệnh thoái hoá mạn tính) và sỏi mật.
Bạn có thể uống tối đa năm tách cà phê mỗi ngày nếu bạn không mang thai, không chịu tác động của caffeine và không nạp vào cơ thể kem, đường hoặc siro.
Sô cô la

Sô cô la đen nguyên chất được đánh giá tốt hơn sô cô la trắng. Đồ họa: Hồng Nhật
Sô cô la đen nguyên chất được đánh giá tốt hơn sô cô la trắng. Đồ họa: Hồng Nhật
Sô cô la đen sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Chúng có chất chống oxy hóa và được cho rằng có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch, bệnh tiểu đường, chức năng não và hơn thế nữa. Những lợi ích này được áp dụng khi sô cô la bạn ăn có ít nhất 70% là cacao.
Rượu vang đỏ
Rượu vang đỏ có chứa resveratrol tốt cho tim mạch. Nho, táo, mâm xôi và các loại trái cây khác cũng vậy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống rượu vang đỏ ở mức độ . Bởi hãy nhớ rằng uống quá nhiều rượu, ngay cả rượu vang đỏ đều không có lợi cho sức khỏe.
Thịt đỏ
Một miếng bít tết nhỏ có hơn 40 gram protein cùng với các chất dinh dưỡng như canxi, sắt, magie và vitamin B12. Nhưng nó cũng có một chút chất béo bão hòa và cholesterol.
Ăn quá nhiều thịt đỏ có nguy cơ cao bị đột quỵ, bệnh tim và một số bệnh ung thư. Các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích, thịt xông khói và xúc xích đặc biệt không tốt cho sức khỏe.
Bánh mì
Ngũ cốc nguyên hạt trong bánh mì có thể là một nguồn dinh dưỡng và chất xơ tốt. Chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường và các bệnh khác. Nhưng hầu hết chất này trong bánh mì đóng gói không có nhiều.
Các chuyên gia khuyên rằng ít nhất một nửa số ngũ cốc bạn ăn nên là ngũ cốc nguyên hạt.
Salad
Tốt nhất nên chọn rau có lá màu xanh đậm. Tránh những thứ như bánh mì nướng hoặc mì. Ăn salad của bạn với giấm (hoặc nước chanh) và dầu ô liu tốt cho tim mạch thay vì sử dụng nhiều chất béo hoặc các loại sốt kem khác.
Khoai tây
Chúng có vẻ không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng khoai tây là một nguồn cung cấp năng lượng carbohydrate ít chất béo và giàu protein. Chúng có nhiều vitamin bao gồm vitamin C và kali. Khoai lang thậm chí còn tốt hơn với lượng vitamin A dồi dào.
Tuy nhiên cần tối giản quá trình chế biến, đặc biệt cần tránh xa món khoai tây chiên.
Nước cam
Nước cam có nhiều vitamin C và kali. Một số loại nước cam cũng có thêm canxi. Nhưng nước ép trái cây đóng chai có thể có nhiều đường như soda, nên hãy uống chúng ở mức độ vừa phải.
Tốt nhất bạn nên ăn một quả cam, tự tay ép cam hoặc xay sinh tố để thưởng thức.
HỒNG NHẬT (THEO WEBMD/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-ban-dang-su-dung-hang-ngay-co-that-su-tot-khong-896152.ldo

Có thể bạn quan tâm