Những lợi ích tuyệt vời của củ gừng đối với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gừng là loại thực phẩm quen thuộc có thể đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Chống lại vi trùng
Một số hợp chất hóa học trong gừng tươi có thể giúp cơ thể bạn tránh khỏi vi khuẩn gây bệnh. Chúng đặc biệt tốt trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như E.coli và shigella, đồng thời chúng cũng có thể ngăn chặn vi rút như RSV.
Chăm sóc sức khỏe răng miệng
Sức mạnh kháng khuẩn của gừng cũng có thể làm rạng rỡ nụ cười của bạn. Các hợp chất hoạt tính trong gừng được gọi là gingerols giúp ngăn ngừa loại vi khuẩn có thể gây ra các bệnh nha chu (một bệnh nhiễm trùng nướu răng nghiêm trọng).
Làm dịu cơn buồn nôn
Gừng có tác dụng làm dịu cơn đau bụng. Đặc biệt là khi mang thai, gừng có thể hoạt động để phá vỡ và loại bỏ khí tích tụ trong ruột của bạn. Nó cũng có thể giúp giải quyết cơn say sóng hoặc buồn nôn do hóa trị.
Làm dịu đau cơ bắp
Gừng sẽ không làm giảm cơn đau cơ ngay tại chỗ, nhưng nó có thể làm dịu cơn đau theo thời gian. Những người bị đau cơ do tập thể dục dùng nếu dùng gừng sẽ ít bị đau hơn vào ngày hôm sau so với những người không dùng.
Giảm các triệu chứng viêm khớp
Gừng là một chất chống viêm, có khả năng làm giảm sưng tấy. Điều này đặc biệt hữu ích để điều trị các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Bạn có thể giảm đau và sưng bằng cách uống trà gừng hoặc chườm bằng miếng dán gừng trên da.
Giảm đau bụng kinh

Bất ngờ trước công dụng của gừng trong việc làm giảm triệu chứng đau bụng kinh. Đồ họa: Hồng Nhật
Bất ngờ trước công dụng của gừng trong việc làm giảm triệu chứng đau bụng kinh. Đồ họa: Hồng Nhật
Gừng có thể hỗ trợ hữu ích trong việc làm giảm đau bụng kinh. Trong kỳ kinh nguyệt, nếu sử dụng 1.500 miligram bột gừng mỗi ngày một lần trong 3 ngay sẽ làm giảm cảm giác đau bụng, khó chịu.
Giảm Cholesterol
Ăn gừng có thể giúp bạn chống lại mức cholesterol “xấu” hoặc LDL. Các chuyên gia khuyến nghị, dùng 5 gram gừng mỗi ngày trong 3 tháng có thể làm giảm mức cholesterol LDL trung bình xuống 30 điểm.
Tăng sức đề kháng
Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, các hợp chất ngăn ngừa sự tổn thương DNA của cơ thể bạn. Chúng có thể giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim và các bệnh về phổi, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.
Giảm chứng khó tiêu
Gừng có thể giúp bạn giảm bớt chứng đầy hơi, khó tiêu. Dùng gừng trước bữa ăn có thể làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.
HỒNG NHẬT (THEO WEBMD/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-cu-gung-doi-voi-suc-khoe-893912.ldo

Có thể bạn quan tâm