Giá trị dinh dưỡng từ những loại quả mọng quen thuộc hằng ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những loại quả mọng là nguồn cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể của bạn.
Quả bơ
Bơ được xếp vào loại quả mọng một hạt. Bơ mềm, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh. Bơ có thể giúp ích cho tim của bạn, hỗ trợ giảm cân và có thể giữ cho bạn khỏe mạnh khi cơ thể già đi.
Bạn có thể cắt nhỏ, thêm vào món salad, trộn vào sinh tố hoặc phết lên bánh mì sandwich thay cho sốt mayonnaise. Tuy nhiên, một khẩu phần ăn chỉ nên bằng 1/5 quả bơ.
Quả mâm xôi đen
 
Mâm xôi đen là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hồng Nhật
Mâm xôi đen là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hồng Nhật
Quả mâm xôi đen chứa rất nhiều polyphenol, chất có thể làm giảm chứng viêm dẫn đến bệnh tim và ung thư. Quả mọng này cũng có thể giúp ruột non của bạn phân hủy đường tốt hơn, điều này có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Quả dâu tây
Loại trái cây này là nguồn cung cấp vitamin C, acid folic, chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào. Chúng có thể giúp giảm huyết áp cao và cholesterol, giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và chống lại tác động của lão hóa lên não của bạn.
Quả kiwi
 
Kiwi là loại quả mọng được sử dụng phổ biến. Đồ họa: Hồng Nhật
Kiwi là loại quả mọng được sử dụng phổ biến. Đồ họa: Hồng Nhật
Kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như lutein, giúp bảo vệ đôi mắt của bạn; kẽm giúp cho da, tóc và móng khỏe mạnh; kali giúp bạn tập luyện tốt hơn. Chúng là loại thực phẩm tuyệt vời cho những bữa ăn vặt của bạn.
Quả việt quất đen
 
Trái việt quất đen. Đồ họa: Hồng Nhật
Trái việt quất đen. Đồ họa: Hồng Nhật
Quả mọng này từ lâu đã được cho là có tác dụng cải thiện thị lực. Chiết xuất của việt quất đen có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bạn dùng chất chiết xuất hoặc chất bổ sung của loại quả này.
HỒNG NHẬT (THEO WEBMD/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/gia-tri-dinh-duong-tu-nhung-loai-qua-mong-quen-thuoc-hang-ngay-896049.ldo

Có thể bạn quan tâm