Ăn một chút món này mỗi ngày, giảm 45% nguy cơ ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghiên cứu mới cho thấy chỉ cần một khẩu phần nấm khiêm tốn (18g mỗi ngày) cũng đủ để đẩy lùi rủi ro mắc nhiều loại ung thư.
Theo Daily Mail, nhóm nghiên cứu từ Viện Ung thư Bang Pennsylvania và Đại học Y khoa Bang Pennsylvania (Mỹ) đã lật lại hồ sơ 17 nghiên cứu về ung thư được công bố từ năm 1966 đến nay, phân tích dữ liệu từ 19.500 bệnh nhân ung thư và tìm ra mối liên hệ kỳ lạ giữa nấm với cơ hội thoát khỏi bệnh ung thư.
 
Thêm vài cái nấm vào món ăn hàng ngày giúp đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư - Ảnh minh họa từ Internet
Thêm vài cái nấm vào món ăn hàng ngày giúp đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư - Ảnh minh họa từ Internet
"Thần dược" được cho là loạt chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho sức khỏe của nấm, đặc biệt là ergothioneine.
Con người không thể tự tổng hợp được ergothioneine, nên chúng ta buộc phải ăn những thứ chứa nhiều chất này, trong đó nấm là nguồn cung dồi dào nhất. Theo tác giả chính Djibril M. Ba từ Đại học Y khoa Bang Pennsylvania, đây là một chất bảo vệ tế bào cực kỳ mạnh mẽ, có thể giúp chống lại stress oxy hóa. Như các nghiên cứu trước đây cho thấy, nguồn gốc sâu xa của ung thư thường là sự hư hại trong tế bào và các vật liệu di truyền, khiến một số tế bào bắt đầu phát triển bất thường.
Theo bài công bố trên Advances in Nutrition, các loại nấm hương, nấm sò, nấm maitake và nấm ngọc cẩu là có lượng ergothioneine cao nhất.
Tuy nhiên theo Science Daily, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng kết hợp bất kỳ loại nấm nào vào bữa ăn cũng đem lại cơ hội đẩy lùi ung thư. Với 18g nấm bất kỳ mỗi ngày, chúng ta sẽ tự cắt giảm được trung bình 45% nguy cơ ung thư so với người không ăn nấm.
Các tác giả vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để xem xét rõ hơn cơ chế tác động của nấm lên bệnh ung thư. Nhưng trong khi chờ đợi, sẽ rất dễ dàng và có ít nếu bạn thử thêm một ít nấm vào khẩu phần hàng ngày.
Một số nghiên cứu trước đây từng liên kết việc ăn nấm với giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung.
Anh Thư (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm