6 dấu hiệu nhận biết cơ thể cần bổ sung vitamin A

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bổ sung đầy đủ các chất cần thiết là điều quan trọng cho một cơ thể khoẻ mạnh, trong đó có vitamin A. Vậy những dấu hiệu nào cho thấy cơ thể chúng ta đang thiếu hụt vitamin A?
1. Khô da
Vitamin A là một trong những yếu tố chính mà cơ thể cần để sửa chữa các mô da và giữ nước cho da. Một triệu chứng rất phổ biến của sự thiếu hụt vitamin A là sự xuất hiện của bệnh chàm, xảy ra khi da trở nên khô đến mức có màu đỏ như thể bạn bị thương và nó cũng rất ngứa.
2. Bệnh quáng gà
Dấu hiệu này là một dấu hiệu phổ biến nhất. Đây là một tật về mắt khiến bạn khó nhìn trong bóng tối. Trong môi trường thiếu ánh sáng, thị lực mà hệ thống mắt phải có sẽ bị suy yếu và không thể xử lý hình ảnh tối.
3. Mụn trứng cá
Như đã đề cập ở trên, vitamin A là một trong những chất sửa chữa tuyệt vời của mô da. Khi thiếu chất này, da mặt có thể bị khô và do đó, tiết ra quá nhiều dầu có thể gây ra mụn. Đây là lý do tại sao vitamin A có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá.

6 dấu hiệu nhận biết cơ thể cần bổ sung vitamin A. Đồ hoạ: Thuý Vi
6 dấu hiệu nhận biết cơ thể cần bổ sung vitamin A. Đồ hoạ: Thuý Vi
4. Vết thương lâu lành
Các vitamin A và C có trong trái cây và rau quả giúp cơ thể mau lành các vết thương. Vì vậy, khi bạn bị thương nên bổ sung những thực phẩm như cam, khoai lang và ớt chuông để giúp vết thương chóng lành.
5. Tăng trưởng chậm
Đây là một trong những dấu hiệu cần lưu ý nhất, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Điều quan trọng là nên bổ sung vitamin A từ tháng thứ ba của thai kỳ và cung cấp cho trẻ trong những năm đầu đời của chúng. Nó có tác dụng cho sự phát triển thị lực và hệ thống miễn dịch của trẻ.
6. Khô mắt
Một trong những dấu hiệu quan trọng nhất của sự thiếu hụt vitamin A là không có khả năng sản xuất nước mắt và giữ ẩm cho nhãn cầu. Nếu tình trạng khó chịu này kéo dài, nó có thể dẫn đến việc toàn bộ giác mạc bị suy yếu và mất thị lực.
Bạn có thể tìm thấy vitamin A trong một số thực phẩm như sau:
6 dấu hiệu nhận biết cơ thể cần bổ sung vitamin A

6 dấu hiệu nhận biết cơ thể cần bổ sung vitamin A. Đồ hoạ: Thuý Vi
6 dấu hiệu nhận biết cơ thể cần bổ sung vitamin A. Đồ hoạ: Thuý Vi
Trứng: Một quả trứng luộc chứa 8% lượng vitamin A mà chúng ta nên tiêu thụ hàng ngày.
Cá hồi: Trong 100 gam có 149% lượng vitamin A cần thiết trong một ngày.
Rau bina: Trong một cốc nấu chín có 105% vitamin A.
Khoai lang: Đây là một trong những nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất vì trong một củ khoai lang có tới 122% lượng chúng ta cần tiêu thụ hàng ngày.
Cà rốt: Trong một cốc cà rốt có 148% vitamin A
THUÝ VI (THEO BRIGHTSIDE/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/6-dau-hieu-nhan-biet-co-the-can-bo-sung-vitamin-a-894618.ldo

Có thể bạn quan tâm