Những lợi ích bất ngờ của socola đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Socola đen là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
Rất bổ dưỡng
Socola đen chứa một lượng chất xơ hòa tan và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khoẻ.
Tuy nhiên, mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng dưới 100gram. Tất cả chất dinh dưỡng trong socola đen đi kèm với 600 calo và lượng đường vừa phải. Do vậy, bạn không nên thường xuyên ăn socola đen, tránh tình trạng nạp quá nhiều dinh dưỡng vào cơ thể.
Chống ôxy hóa mạnh mẽ
Socola đen chứa nhiều hợp chất hữu cơ có hoạt tính sinh học và hoạt động như chất chống ôxy hóa. Chúng bao gồm polyphenol, flavanols và catechin.
Theo nghiên cứu của BMC Chemistry, ca cao và socola đen có hoạt tính chống ôxy hóa, chứa polyphenol và flavanols nhiều hơn bất kỳ loại trái cây nào khác được thử nghiệm như quả việt quất…
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
Các hợp chất hoạt tính sinh học trong socola đen cũng có thể tốt cho làn da.
Các flavonols có trong socola đen có thể bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện lưu lượng máu đến da và tăng mật độ và dưỡng ẩm cho da.

Socola đen có tác dụng chống nắng hiệu quả. Đồ hoạ: Phương Linh.
Socola đen có tác dụng chống nắng hiệu quả. Đồ hoạ: Phương Linh.
Do vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở bãi biển hay những chuyến đi hoạt động nhiều ở ngoài trời, socola đen sẽ là lựa chọn có ích trong việc làm giảm sự tổn thương da bởi tia UVB.
Ngăn ngừa bệnh tim
Socola đen rất giàu phenol - một chất có tác dụng bảo vệ tim mạch.
Ngoài ra, các hợp chất trong socola đen dường như có khả năng chống lại quá trình oxy hóa LDL (cholesterol xấu). Về lâu dài, điều này sẽ khiến lượng cholesterol lưu lại trong động mạch ít hơn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Cải thiện chức năng não
Một nghiên cứu từ thư viện Y học Quốc gia trên các tình nguyện viên khỏe mạnh cho thấy, ăn socola đen có hàm lượng flavanol cao trong 5 ngày giúp cải thiện lưu lượng máu lên não.
Ngoài ra, socola đen cũng có thể cải thiện đáng kể chức năng nhận thức ở người cao tuổi bị suy giảm tâm thần. Thực phẩm này giúp họ giao tiếp trôi chảy và giảm nguy cơ mắc bệnh về não.
Socola đen có chứa các chất kích thích như caffein và theobromine, đây có thể là lý do chính khiến nó có thể cải thiện chức năng não trong thời gian ngắn. Ăn socola đen sẽ giúp bạn tỉnh táo, tinh thần minh mẫn hơn.
PHƯƠNG LINH (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-socola-den-893566.ldo

Có thể bạn quan tâm