Bất ngờ công dụng nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây (saffron) với sức khỏe của con người đã được khoa học chứng minh, là không thể phủ nhận. Đặc biệt, khi kết hợp với mật ong, loại thức uống này sẽ giúp bạn giảm tình trạng mệt mỏi, tăng cường thể lực và nhiều công dụng bất ngờ khác dưới đây.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Trong saffron có thành phần crocin và safranal giúp ngủ ngon, an thần, giảm căng thẳng stress. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan, một loại chất khiến chúng ta buồn ngủ. Dùng đều đặn hỗn hợp saffron và mật ong trước khi ngủ 1 tiếng trong 3 đến 7 ngày, bạn sẽ cảm thấy giấc ngủ dễ dàng và chất lượng hơn.

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Saffron và mật ong đều chứa hoạt chất có khả năng kháng viêm hiệu quả hỗ trợ tái tạo tế bào mô mới làm giảm triệu chứng đau, viêm loét dạ dày và nhanh lành vết loét.


 

Ảnh minh hoạ nhụy hoa nghệ tây và mật ong. Đồ hoạ: Ngọc Trâm
Ảnh minh hoạ nhụy hoa nghệ tây và mật ong. Đồ hoạ: Ngọc Trâm


Ngăn ngừa cảm cúm, đau họng

Mật ong có đặc tính kháng viêm có lợi trong việc giảm ho đau rát. Theo nghiên cứu, saffron giúp hạ thấp nồng độ histamine làm hạn chế các triệu chứng liên quan đến bệnh về hô hấp.

Hỗ trợ giảm cân

Trong saffron và mật ong đều có thành phần kích thích trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. Do đó, lượng mỡ thừa được đốt cháy nên có tác dụng trong quá trình giảm cân, giữ được thân hình thon thả.

Làm đẹp

Cả saffron và mật ong đều chứa chất chống oxy hóa nên sử dụng hỗn hợp này hàng ngày sẽ xóa mờ thâm nám, mang đến làn da mịn màng và tăng tính đàn hồi cho da.

Ngoài ra, mặt nạ từ saffron ngâm mật ong sẽ giúp da trừ khử mụn, vết thâm vì mật ong có đặc tính kháng khuẩn cao.

Cách pha chế saffron ngâm mật ong

Dùng hỗn hợp để uống

Chuẩn bị một chai thủy tinh được rửa sạch bằng nước nóng. Sau đó, ngâm 0,1 gram saffron cùng 100 ml mật ong nguyên chất trong khoảng một ngày.

Đối với hỗn hợp này có thể dùng và bảo quan trong vòng 10 ngày. Mỗi lần dùng, bạn có thể uống một trực tiếp 1 thìa cà phê saffron ngâm mật ong hoặc pha với nước ấm.

Thời điểm để hỗn hợp phát huy công dụng hiệu quả là buổi sáng trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ.

Dùng hỗn hợp để làm mặt nạ

Bạn giã nhuyễn 3 đến 5 sợi hoa nhụy tây sau đó ngâm cùng 1 hoặc 2 thìa mật ong nguyên chất. Tiếp đến, bạn để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh 15 đến 30 phút là có thể dùng được.

Sau khi tẩy trang, bạn dùng hỗn hợp thoa đều và massage nhẹ nhàng trong 3 phút và thư giãn 20 phút để dưỡng chất thấm đều trên da mặt. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm.

https://laodong.vn/suc-khoe/bat-ngo-cong-dung-nhuy-hoa-nghe-tay-ngam-mat-ong-882371.ldo
 

Theo NGỌC TRÂM (T/H)


 

Có thể bạn quan tâm