Trị rụng tóc bằng gừng, bạn thử bao giờ chưa?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gừng là một loại nguyên liệu nhưng bên cạnh đó, gừng có tính chất nhiệt nên được xem là vị thuốc đông y giúp ngăn ngừa và chữa trị nhiều bệnh.
Công dụng của gừng như thế nào?
Theo các nhà nghiên cứu, trong gừng có những thành phần dinh dưỡng với các loại vitamin, khoáng chất như: B1, B6, chất béo, tinh bột, sắt, canxi, K,… cùng 12 hoạt chất chống ôxy hóa. Những thành phần này đều là dưỡng chất tốt giúp cho tóc phục hồi những hư tổn. Thêm vào đó, những hoạt chất trong gừng còn có khả năng làm tăng cường việc lưu thông máu nên sẽ khắc phục được tình trạng tóc mỏng, gãy rụng và chẻ ngọn.
Những hoạt chất chống ôxy hóa sẽ giúp cho da đầu và tóc được bảo vệ, tránh sự tác động của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn,… Gừng giúp nuôi dưỡng sợi tóc chắc khỏe, suôn mượt từ bên trong.
Tuy nhiên do gừng có đặc tính nhiệt vừa có lợi cho tóc, nhưng cũng sẽ gây ra tác dụng ngược nếu như không được sử dụng đúng cách.

Ảnh minh họa gừng trị rụng tóc. Ảnh: BoldSky
Ảnh minh họa gừng trị rụng tóc. Ảnh: BoldSky

Trị rụng tóc bằng gừng có an toàn?

Với mẹo trị rụng tóc bằng gừng, bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng bởi các thành phần dưỡng chất trong gừng đều lành tính, không gây kích ứng cho da mà hiệu quả mang lại là không hề nhỏ. Sử dụng đúng cách sẽ là giải pháp an toàn cho các chị em phụ nữ khi sử dụng.
Nguyên liệu và cách thực hiện
Nguyên liệu: 1 củ gừng tươi hoặc 2 thìa nước ép gừng; Nước lã hoặc nước ấm.
Cách thực hiện:
Bước 1: Lấy gừng tươi cắt lát mỏng hoặc nước ép gừng.
Bước 2: Sau khi gừng đã được cắt mỏng, đem chúng đun sôi cùng với lượng nước lã đủ gội đầu. Nếu là nước ép gừng thì pha chung với nước ấm.
Bước 3: Để nguội, sau đó sử dụng gội đầu như nước lã bình thường.
Lưu ý: Sử dụng dầu gội đầu dịu nhẹ, tốt nhất nên dùng các loại dầu dội có chiết xuất từ thiên nhiên để không gây kích ứng da đầu và tóc nhé!
Những lưu ý khi sử dụng gừng để trị rụng tóc
Trị rụng tóc bằng gừng là phương pháp tự nhiên nên khi thực hiện bạn phải thực sự kiên trì, không nên nóng vội.
Không nên lạm dụng quá nhiều gừng để gội đầu vì sẽ gây bỏng rát da đầu.
Khi gội đầu, không được dùng móng tay để cào đầu, mà phải dùng ngón tay hết sức nhẹ nhàng.
Sau khi gội đầu xong, không nên vội chải liền vì đó là lúc da đầu dễ bị tổn thương. Nhớ hong tóc bằng quạt và đợi tóc thật khô, không nên chà sát quá mạnh.
BẠCH CÚC (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/tri-rung-toc-bang-gung-ban-thu-bao-gio-chua-858897.ldo

Có thể bạn quan tâm