Những lợi ích không phải ai cũng biết từ quả xoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xoài có hàm lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, các loại vitamin.
 
Quả xoài còn có thể làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên ẢNH: REUTERS
Quả xoài còn có thể làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên ẢNH: REUTERS

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay xoài có hàm lượng calo thấp tuy nhiên lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, là nguồn cung cấp tuyệt vời các loại của chất xơ, vitamin B6, vitamin A và C, theo báo The New Times.

Theo đó, quả xoài rất giàu chất xơ. Các chuyên gia cho biết việc thường xuyên ăn xoài có thể giúp giảm bớt chứng táo bón, tiểu dắt cũng như hội chứng ruột kích thích.
Bên cạnh đó, xoài cũng là một nguồn cung vitamin tuyệt vời, đặc biệt là vitamin B6, A và C, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh như hen suyễn, cảm lạnh thông thường. Ngoài ra, xoài còn rất giàu kali, magie, vitamin B, vitamin E và vitamin K, giúp ngăn chặn nhiều loại bệnh tật khác nhau.
Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng Rene Tabaro của Bệnh viện King Faisal (thủ đô Kigali, Rwanda) cũng lưu ý với The New Times rằng quả xoài có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa đồng thời còn chứa lượng pectin cao - một loại chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol có hại và giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt ở cả nam và nữ.
Quả xoài còn rất giàu chất sắt và có lợi cho người bị thiếu máu. Chuyên gia Tabaro cho hay việc ăn xoài thường xuyên cũng có thể tăng số lượng hồng cầu trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ phát triển bệnh thiếu máu. Đối với phụ nữ mang thai, hàm lượng sắt trong xoài cũng cực kỳ có lợi.
Thêm vào đó, do chứa nhiều vitamin A và C, quả xoài sẽ hỗ trợ cho quá trình sản xuất protein collagen bên trong cơ thể, giúp bảo vệ mạch máu và các mô liên kết, từ đó làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.
Theo Trà Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm