Đừng mắc phải 7 sai lầm này khi mua bánh mì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vì tính linh hoạt và công dụng của nó, bánh mì đã trở thành món ăn thân thuộc của nhiều người, nhất là vào những dịp lễ hội, cuối tuần.

Bánh mì nguyên hạt ẢNH: SHUTTERSTOCK
Bánh mì nguyên hạt ẢNH: SHUTTERSTOCK
Làm sao để mua được loại bánh mì tốt cho sức khỏe? Dưới đây là 7 sai lầm phải tránh khi mua bánh mì có dãn nhãn, theo Times of India.
1. "Lúa mì nguyên chất" có nghĩa là khỏe mạnh
Khi chúng ta nhìn thấy “lúa mì” được in trên bao bì, chúng ta nghĩ rằng bánh mì tốt cho sức khỏe và chứa đầy chất xơ và chất dinh dưỡng. Nhưng trước khi mua nó, danh sách thành phần phải được kiểm tra. Nếu nó nói rằng bột mì được sử dụng là "bột mì nguyên chất" hoặc "100% bột mì nguyên chất", thì nó thực sự tốt cho sức khỏe.
2. Không kiểm tra đường ẩn
Thông thường, đường được thêm vào bột bánh mì để giúp nó giữ được độ ẩm và có vị ngọt hơn. Tuy nhiên, nó có thể làm tăng lượng đường tiêu thụ hằng ngày của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra nhãn để đảm bảo rằng bánh mì không có thêm đường.
Ngoài ra, hãy kiểm tra các thành phần như xi rô ngô, nước mía và mật ong.
3."Hoàn toàn tự nhiên" phải là tự nhiên

Nên xem kỹ nhãn trước khi chọn mua bánh mì  SHUTTERSTOCK
Nên xem kỹ nhãn trước khi chọn mua bánh mì SHUTTERSTOCK
Mặc dù nhiều thương hiệu tuyên bố bánh mì của họ là “hoàn toàn tự nhiên”, nhưng bạn cũng nên kiểm tra kỹ. Cách tốt nhất là tìm từ “hữu cơ” trên nhãn. Ngoài ra, các lựa chọn với bột mì nguyên chất, ít thành phần và không có đường sẽ được chứng minh là tốt cho sức khỏe hơn nhiều.
4. Không biết sự khác biệt giữa ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì nguyên hạt
Rất dễ bị nhầm lẫn giữa hai điều này. Cả hai loại bánh mì đều giữ nguyên vẹn toàn bộ nhân lúa mì. Tuy nhiên, bánh mì nguyên hạt cũng có thể bao gồm các loại ngũ cốc khác như gạo và lúa mạch. Hơn nữa, bánh mì nguyên cám là một loại bánh mì nguyên hạt.
5. Bỏ qua phụ gia
Không có nghi ngờ gì về thực tế là bánh mì ngon nhất là bánh mì tươi. Nhưng chất bảo quản thường được thêm vào bánh mì để giữ cho bánh mì tươi lâu hơn. Nếu có thể, hãy tránh bánh mì có thêm chất bảo quản.
6. Quên hàm lượng chất xơ
Một trong những lợi ích tuyệt vời của bánh mì là hàm lượng chất xơ của nó. Nhưng một ổ bánh mì được chế biến càng nhiều thì càng có ít chất xơ hơn. Vì vậy, hãy luôn theo dõi nhãn “ngũ cốc nguyên hạt” và “lúa mì nguyên hạt” vì chúng đảm bảo cho bạn 3-4 gram chất xơ mỗi khẩu phần.
7. Không kiểm tra muối ẩn
Muối là một thành phần quan trọng cấu thành nên bánh mì. Nhưng đôi khi các thương hiệu thêm nhiều muối hơn để tăng hương vị hoặc hoạt động như một chất bảo quản. Để theo dõi lượng natri của bạn, hãy tìm bánh mì có ít hơn 150 mg natri mỗi khẩu phần, theo Times of India. 
Theo Khuê Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm