Ăn rau - uống nước ép rau: Thứ nào giảm cân tốt hơn?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rau là một phần không thể thiếu trong kế hoạch ăn kiêng giảm cân. Nếu không có những sản phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giàu chất xơ này, việc giảm cân sẽ chỉ là một giấc mơ xa vời.

Các loại rau củ ẢNH: SHUTTERSTOCK
Các loại rau củ ẢNH: SHUTTERSTOCK
Bao gồm đủ rau trong chế độ ăn uống là cách chắc chắn để đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, một câu hỏi khiến hầu hết những người theo dõi cân nặng bận tâm là uống rau ép có lợi như ăn chúng không.
1. Lợi ích của việc ăn rau
Rau cực kỳ linh hoạt, bạn có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến dưới dạng nước ép. Cả nước ép và ăn rau đều có ưu và khuyết điểm. Vì vậy, nếu bạn phải lựa chọn giữa hai thì trước tiên bạn cần đánh giá mục tiêu của mình.
Ăn rau cung cấp cho bạn chất xơ mà hầu như không có trong nước trái cây. Chất xơ bổ sung lượng lớn chất xơ vào phân của bạn, điều này rất quan trọng giúp bạn đi tiêu dễ dàng. Để kế hoạch giảm cân của bạn thành công, điều quan trọng là bạn phải có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và vận động tốt, theo Times of India.
Nhưng một sự thật khác là rất nhiều vitamin được tìm thấy trong rau là những vitamin tan trong nước, có thể dễ dàng bị mất đi do quá trình ô xy hóa. Trong toàn bộ quá trình cắt, nấu, lưu trữ và tiêu thụ, một lượng lớn chất dinh dưỡng từ rau củ bị mất đi.
2. Lợi ích của việc uống nước ép rau củ
Tuy nhiên, khi bạn uống nước ép rau củ còn nguyên chất xơ, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.
Điều này giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Uống nước rau quả làm giảm thời gian hấp thụ của rau quả trong niêm mạc dạ dày của cơ thể, do đó làm giảm sự mất chất dinh dưỡng do nồng độ pH trong dạ dày thấp.
3. Điều gì là tốt hơn cho việc giảm cân?
Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Ấn Độ, mọi người nên tiêu thụ 2 đến 3 chén rau mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Cả nước ép và ăn rau đều tốt cho sức khỏe và bạn có thể đưa cả hai vào chế độ ăn uống của mình khi muốn giảm cân. Uống ít nhất một ly nước ép rau mỗi ngày để bổ sung một lượng chất dinh dưỡng có thể bị thiếu trong rau nấu chín.
Có một số điều bạn phải ghi nhớ để nhận được tối đa chất dinh dưỡng từ ly nước ép rau tươi của bạn:
Đừng mua nước ép rau củ đóng gói. Nước ép rau tươi tự làm là lựa chọn tốt nhất.
Chất xơ rất quan trọng đối với việc giảm cân của bạn, vì vậy hãy tự pha chế hơn là mua nước ép.
Sử dụng 2-3 loại rau trong một lần, để bạn có thể nhận được nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm