Sự thật về bơ đậu phộng giảm cân không phải ai cũng biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Nằm lòng” những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng bơ đậu phộng giảm cân an toàn và hiệu quả.
Bơ đậu phộng giúp giảm cân

Sử dụng bơ đậu phộng giảm cân đúng cách sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Đồ họa: Hồng Nhật
Sử dụng bơ đậu phộng giảm cân đúng cách sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Đồ họa: Hồng Nhật
Việc kiêng chất béo trong quá trình giảm cân có thể khiến bạn bị thiếu năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Theo các nghiên cứu, bơ đậu phộng chứa hàm lượng protein dồi dào, cung cấp chất xơ, vitamin cùng nhiều loại khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao mà cơ thể tiêu hóa bơ đậu phộng chậm hơn, giúp thúc đẩy cảm giác no, hạn chế cơn thèm ăn và đói bụng. Do đó, việc ăn bơ đậu phộng giảm cân có tác dụng duy trì cân nặng hợp lý hiệu quả và lâu dài.
Ăn một muỗng bơ đậu phộng mỗi ngày sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng mà không cần ăn thêm bữa phụ.
Ngoài ra, bạn có thể thêm bơ đậu phộng vào các món ăn kiêng để làm tăng mùi vị món ăn và giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên, dùng bơ đậu phộng giảm cân đúng cách mới giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
Không sử dụng quá nhiều
Không thể phủ nhận hàm lượng calo có trong bơ đậu phộng là rất lớn, do đó bạn không nên sử dụng quá nhiều. Theo khuyến cáo, một ngày không nên tiêu thụ quá 2 muỗng bơ đậu phộng. Bởi nó có thể phá vỡ hàm lượng khẩu phần ăn trong chế độ giảm cân của bạn.
Bạn cũng nên hỏi ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng về số lượng, thời điểm tiêu thụ bơ đậu phộng giảm cân sao cho phù hợp nhất với thể trạng của mình.
Kiểm tra thành phần có trong loại bơ đậu phộng giảm cân đang sử dụng

Hạn chế sử dụng bơ đậu phông chứa các thành phần không tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hồng Nhật Hạn chế sử dụng bơ đậu phông chứa các thành phần không tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hồng Nhật
Hạn chế sử dụng bơ đậu phông chứa các thành phần không tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hồng Nhật
Hãy kiểm tra các thành phần của bơ đậu phộng bạn đang sử dụng. Không hoặc hạn chế chọn loại có thêm các thành phần khác như: Đường tinh luyện, muối, hương liệu,....
Việc chọn mua những loại bơ đậu phộng đã được giảm chất béo là không nên. Bởi những sản phẩm này sẽ chứa lượng natri và đường cao hơn so với loại bơ thông thường.
Món ăn này làm rất đơn giản, do đó bạn hoàn toàn có thể tự tay làm bơ đậu phộng giảm cân tại nhà.
Kết hợp chế độ tập luyện hợp lý
Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, bạn hãy nghỉ ngơi và xây dựng kế hoạch tập luyện khoa học để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.
HỒNG NHẬT (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/su-that-ve-bo-dau-phong-giam-can-khong-phai-ai-cung-biet-855027.ldo

Có thể bạn quan tâm