​Những mẹo tránh muỗi đốt để phòng bệnh sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để không bị muỗi cắn dẫn đến sốt xuất huyết, bạn hãy thử thực hiện những mẹo đơn giản dưới đây.
Lựa chọn thực phẩm tránh muỗi
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi chúng ta ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1 như đậu xanh, các loại hạt và khoai tây… sẽ làm cho máu có mùi vị khó chịu đối với muỗi, khiến chúng tránh xa.
Bên cạnh đó, cũng nên tránh ăn những thực phẩm có nhiều muối, vì khi nồng độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axit lactic, một chất có khả năng thu hút muỗi và côn trùng.
Không nên để cơ thể đổ mồ hôi nhiều
Mùi của mồ hôi là một yếu tố dễ thu hút muỗi tìm đến và đốt người. Vì thế cần có sự kiểm soát không để cơ thể tiết mồ hôi nhiều, hạn chế ăn các đồ ăn gây nóng cho cơ thể và tăng tiết mồ hôi để tránh bị muỗi đốt.

Có thể phòng bệnh sốt xuất huyết bằng cách tránh muỗi đốt, với những mẹo dễ làm. Ảnh: T.L
Có thể phòng bệnh sốt xuất huyết bằng cách tránh muỗi đốt, với những mẹo dễ làm. Ảnh: T.L

Sử dụng chanh

Để phòng ngừa muỗi đốt, hãy làm theo biện pháp khắc phục đơn giản này. Xoa nước cốt chanh lên da của bạn. Mùi chanh sẽ giúp bạn tránh xa các loài côn trùng gây hại.
Nha đam
Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong việc ngăn ngừa bị muỗi cắn. Xoa dung dịch nước hoặc keo nha đam lên các khu vực mà bạn hay bị muỗi cắn. Nha đam sẽ có tác dụng làm côn trùng tránh xa cơ thể bạn.
Nước tỏi
Nước tỏi là phương pháp có thể áp dụng trên mọi cơ thể, rất hiệu quả cho việc tránh bị muỗi cắn. Nhưng cần giữ nước tỏi xa khỏi mắt của bạn vì nó có thể bị đau rát.
Trồng cây đuổi muỗi
Một số loại cây có mùi hương mà loài muỗi luôn tránh xa như cây sả, hoa oải hương, cây húng quế, cây bạc hà, cây cúc ngải và cúc vạn thọ… Khi trồng những cây này trong nhà cũng có tác dụng tránh muỗi rất tốt.
Ngoài những cách trên, có một số củ, quả khi bôi lên da cũng có thể tránh được muỗi như nước cốt chanh, nước cốt nha đam, nước tỏi…
HẢI NGỌC (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-meo-tranh-muoi-dot-de-phong-benh-sot-xuat-huyet-842994.ldo

Có thể bạn quan tâm