Chư Sê quan tâm phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nên đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), nhất là BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) liên tục tăng.
Hiệu quả từ đối thoại trực tiếp
Xác định tuyên truyền, vận động, trong đó đối thoại trực tiếp là một trong những giải pháp thiết thực, từ đầu năm đến nay, BHXH huyện Chư Sê phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức 3 cuộc đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Mới đây, BHXH huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức hội nghị phổ biến và đối thoại về chính sách bảo hiểm tại thị trấn Chư Sê. Tại hội nghị, người dân được phổ biến một số chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền lợi được hưởng khi tham gia, những nội dung về mức đóng, phương thức đóng, chính sách hỗ trợ mức đóng của Nhà nước... Hội nghị dành phần lớn thời gian giải đáp những vướng mắc của bà con trong việc tham gia bảo hiểm.
 Hội nghị đối thoại chính sách BHXH tự nguyện. Ảnh: Như Nguyện
Hội nghị đối thoại chính sách BHXH tự nguyện. Ảnh: Như Nguyện
Ông Hoàng Anh Bắc-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Chư Sê-cho hay: Thị trấn có khoảng 700 hội viên cựu chiến binh. Sau hội nghị này, tôi sẽ tuyên truyền, vận động hội viên cũng như người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng các quyền lợi thiết thực như được Nhà nước hỗ trợ mức đóng khi tham gia; được hưởng lương hưu khi về già và được khám-chữa bệnh cũng như một số chế độ khác.
Còn ông Phạm Hữu Tèo (thôn Mỹ Thạch 3, thị trấn Chư Sê) thì chia sẻ: “Đầu năm nay, tôi đã mua BHXH tự nguyện cho vợ với mức đóng 138.000 đồng/tháng. Tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, bạn bè và người dân xung quanh tham gia BHXH tự nguyện”. 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động
Trên địa bàn huyện Chư Sê hiện có 5.689 người tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, chiếm 8,7% lực lượng lao động toàn huyện; 106.376 người tham gia BHYT, đạt 87,22% dân số toàn huyện. Đối với loại hình BHXH tự nguyện, tính đến cuối tháng 9-2020, BHXH huyện phối hợp với Bưu điện huyện tuyên truyền, vận động được 344 người tham gia với số tiền thu được gần 1,2 tỷ đồng. Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ đối tượng tham gia BHXH, BHYT, thời gian tới, BHXH huyện Chư Sê sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp thu phù hợp với tình hình thực tế và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.
Cán bộ Bưu điện giải đáp vướng mắc của người dân về tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ Bưu điện giải đáp vướng mắc của người dân về tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh: Như Nguyện
Ông Nguyễn Công Danh-Giám đốc BHXH huyện Chư Sê-cho biết: Đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền để người dân nhận thức sâu sắc về chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, chúng tôi sẽ xây dựng và phát triển mạng lưới đại lý thu BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện trên địa bàn; thường xuyên nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp của đội ngũ phụ trách các đại lý thu. Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên nguyên tắc đơn giản, dễ dàng, thuận tiện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, hướng tới sự hài lòng của người dân.
Ông Lê Đình Huấn-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Sê-cho biết: Thời gian qua, Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, phấn đấu đến cuối năm 2020 có trên 90% người dân tham gia BHYT. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm