5 quy tắc quan trọng trong bữa sáng để giảm cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu bạn nghĩ rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn, thì bạn cần phải xem lại.
 
Trước khi ăn sáng, hãy uống ly nước ấm. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Trước khi ăn sáng, hãy uống ly nước ấm. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Tại sao bạn không nên bỏ bữa sáng
Trong thế giới giảm cân, bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa ăn đầu tiên trong ngày làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân.
Những gì bạn cần là lên kế hoạch cho bữa ăn buổi sáng của mình một cách khôn ngoan để bắt đầu ngày mới của bạn một cách lành mạnh. Nó phải có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất dinh dưỡng và làm no.
Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, thì hãy tuân theo 5 quy tắc bữa ăn sau, theo Times of India.
Bắt đầu ngày mới với 2 ly nước ấm
Trước khi ăn sáng, hãy uống 2 ly nước ấm. Bạn có thể uống nước lọc bình thường hoặc thêm một ít nước cốt chanh vào đó.
Nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến da và sức khỏe. Nó làm sạch hệ thống tiêu hóa và cải thiện sự trao đổi chất của bạn, cả hai đều cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn.
Ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy
 
Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa ăn đầu tiên trong ngày làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân.  SHUTTERSTOCK
Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa ăn đầu tiên trong ngày làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân. SHUTTERSTOCK
Khi nói đến giảm cân, thời gian của bữa ăn đầu tiên của bạn đóng một vai trò quan trọng. Tất cả năng lượng tạo ra từ bữa tối hôm qua đã cạn kiệt chỉ sau một đêm. Điều này làm chậm sự trao đổi chất của chúng ta và có tác động tiêu cực đến tâm trạng của chúng ta.
Vì vậy, điều đầu tiên mà cơ thể chúng ta cần vào buổi sáng để bổ sung năng lượng đã mất là thức ăn. Cố gắng ăn bữa đầu tiên trong vòng một giờ sau khi thức dậy.
Giảm calo
Không bao gồm quá nhiều thức ăn có đường và nhiều calo trong bữa ăn của bạn. Lượng calo hằng ngày của bạn nên được chia cẩn thận giữa ba bữa ăn chính và hai bữa ăn nhẹ trong ngày. Bữa ăn sáng của bạn chỉ nên bao gồm 25-30% lượng calo hằng ngày của bạn. Cố gắng đừng đi quá đà, theo Times of India.
Bổ sung nhiều protein hơn trong đĩa của bạn
Protein thúc đẩy cảm giác no và giúp bạn no trong thời gian dài hơn. Bằng cách ăn thực phẩm giàu protein trong bữa sáng, việc bị cám dỗ bởi các món ăn không lành mạnh sẽ giảm đi.
Bữa sáng của bạn nên bao gồm các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao như trứng, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt.
Đừng quên chất xơ
Chất xơ hòa tan thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong ruột và giúp giảm lượng chất béo tổng thể bằng cách giảm sự thèm ăn của bạn. Làm đầy đĩa của bạn với các nguồn chất xơ lành mạnh như rau và trái cây sẽ có lợi cho bạn theo hai cách - bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn và bạn sẽ nhận được một lượng vi chất dinh dưỡng lành mạnh. Cố gắng có ít nhất 8 gram chất xơ trong bữa sáng, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm