Lợi ích của bữa sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bữa sáng cung cấp nhanh chóng năng lượng cho cơ thể và não bộ sau một đêm dài cơ thể phải "nhịn đói". Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bữa sáng nên được ăn trong vòng 2 giờ sau khi thức dậy.
Những thực phẩm ăn trong bữa sáng cần phải cân đối để bảo đảm đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt, vitamin B, protein (đạm) và chất xơ. Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, vì vậy nên ăn thêm trái cây hay rau quả vào bữa sáng, có thể là một quả chuối hoặc ly nước ép trái cây.
Khi ăn bữa sáng, tức là đang phát tín hiệu cho cơ thể biết rằng đang tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Khi bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ cho rằng cần phải tích lũy năng lượng thay vì phải tiêu hao bớt calo đi. Nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng sẽ giảm nguy cơ thừa cân và có cân nặng lý tưởng so với người bỏ bữa sáng.
Có ăn bữa sáng cơ thể sẽ được cung cấp glucose, một loại carbohydrate thiết yếu cần thiết cho não bộ hoạt động. Nghiên cứu cũng cho thấy nếu có bữa sáng sẽ giúp tăng cường mức độ tập trung, giảm mức độ căng thẳng, tâm trạng cảm thấy hạnh phúc hơn.
Theo PV (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm