Khuyến cáo không chủ quan với dịch sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 5.9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong 8 tháng năm 2020, TP.HCM đã có 12.000 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), giảm 73% so với cùng kỳ năm 2019.

Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai cung cấp
Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai cung cấp
Tuy nhiên, ngành y tế TP.HCM đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong do SXH (cùng kỳ 8 ca). Đó là bệnh nhân nữ (16 tuổi, ngụ Q.7) nhập viện trễ, bệnh đã diễn tiến nặng trước đó nên không qua khỏi.
HCDC khuyến cáo đang là mùa dịch SXH nên người dân không nên chủ quan. Khi có dấu hiệu mắc SXH như sốt cao liên tục, khó hạ sốt, đau đầu, đau mỏi người…, thì đến cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời, không nên điều trị tại nhà. Nếu chủ quan không đi khám thì người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng sốc SXH như chảy máu mũi, lợi, xuất huyết tiêu hóa; lơ mơ, rối loạn tri giác, co giật, khó thở… và nguy cơ tử vong rất cao.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cũng đã chỉ đạo HCDC, 24 quận, huyện tăng cường công tác truyền thông và kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch bệnh SXH trên địa bàn. Ông Hưng đề nghị chú ý xử phạt hành chính đối với các cá nhân, tổ chức cố tình không diệt lăng quăng, không diệt muỗi gây bệnh SXH.
Theo Duy Tính (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm