.
Khi muốn giảm cân, nhiều người thường đổ mồ hôi rất nhiều trong phòng tập nhưng hầu như không để ý đến những gì họ ăn.
 

Đậu phộng có hàm lượng calo tương đối cao nhưng hàm lượng chất xơ và protein dồi dào có thể giúp bạn no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân ẢNH: SHUTTERSTOCK
Đậu phộng có hàm lượng calo tương đối cao nhưng hàm lượng chất xơ và protein dồi dào có thể giúp bạn no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân ẢNH: SHUTTERSTOCK
 
Theo các chuyên gia, chìa khóa để giảm cân là một chế độ ăn uống cân bằng kết hợp với một số hoạt động thể chất. Một trong những thực phẩm được nhiều người chú ý khi giảm cân là đậu phộng, theo Times of India.
 
Đậu phộng có hàm lượng calo tương đối cao nhưng hàm lượng chất xơ và protein dồi dào có thể giúp bạn no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân.
 
Đậu phộng có tốt để giảm cân không?
 
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, protein là một cách đốt cháy calo thông minh. Đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, protein và chất béo có lợi cho tim mạch, giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo tổng thể và hỗ trợ giảm cân, theo Times of India.
 
Trong khi đậu phộng có hàm lượng calo cao hơn, nhưng khi bạn nhai chúng, chúng sẽ bị vỡ thành những miếng nhỏ hơn và bạn có thể hấp thụ ít calo hơn.
 
Giàu chất béo lành mạnh
 
Đậu phộng cũng rất giàu chất béo lành mạnh được gọi là a xít béo không bão hòa đơn (MUFA) và a xít béo không bão hòa đa (PUFA) và có liên quan đến việc giảm viêm, béo phì, bệnh tim và tiểu đường.
 
Đậu phộng cũng đã được chứng minh rằng hàm lượng chất béo trong các loại hạt cũng cải thiện khả năng cơ thể sử dụng chất béo dự trữ làm năng lượng.
 
Tốt cho quá trình trao đổi chất
 
Đậu phộng cũng là một nguồn năng lượng tốt giúp tăng cường trao đổi chất và do đó bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi và trong khi hoạt động, giúp giảm cân hơn nữa, theo Times of India.
 
Làm thế nào để thêm đậu phộng vào chế độ ăn?
 
Theo các chuyên gia, đậu phộng được tiêu thụ tốt nhất ở dạng sống, rang hoặc luộc. Ngoài ra, bạn có thể dùng nó như bơ đậu phộng, dầu đậu phộng, đậu phộng rang và đậu phộng nhúng. Thêm nó vào các thực phẩm giàu protein như gà nướng, đậu phụ, paneer (một loại phó mát đông để nấu ăn) hoặc thậm chí là salad để có kết quả mong muốn.
 
Bơ đậu phộng và giảm cân

 
Bơ đậu phộng giúp bạn no lâu hơn và có chỉ số đường huyết thấp. Nó được coi là một cách tiêu thụ chất béo cũng như protein và chất xơ mà không đưa lượng đường trong máu của bạn vào vòng xoáy. Bạn nên mua bơ đậu phộng hữu cơ với lượng natri và đường bổ sung thấp nhất để có hiệu quả.
 
Khi nói đến tiêu dùng hằng ngày, thì điều quan trọng là điều độ. Một người nên tiêu thụ 2-3 muỗng cà phê bơ đậu phộng 2-3 lần một tuần, theo Times of India.
 
Theo Khuê Nguyễn (Thanh Niên)
 
.