Cùi dưa hấu làm bạn bất ngờ vì nhiều chất dinh dưỡng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hầu như ai cũng thích thưởng thức thịt dưa hấu ngon ngọt và chẳng mấy ai ưa cùi dưa hấu nhạt thếch. Ấy vậy mà phần cùi đó lại chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng.

Cùi dưa hấu là nguyên liệu chế biến món ăn ngon không kém loại rau củ khác ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Cùi dưa hấu là nguyên liệu chế biến món ăn ngon không kém loại rau củ khác ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Cùi dưa hấu không chỉ chứa tất cả các chất dinh dưỡng tương tự như phần thịt quả, nó thậm chí còn chứa một số chất chống ô xy hóa, khoáng chất, vitamin... với nồng độ cao hơn, theo organicfacts.
Phần tưởng như bỏ đi này của dưa hấu có lượng calo thấp nhưng vitamin C cao; chứa cả a xít amin tên citrulline - được chứng minh là cải thiện việc cung cấp ô xy đến các tế bào và cơ bắp, giúp tăng cường hiệu suất thể lý và sức khỏe tim. Thêm nữa, cùi dưa hấu cũng rất giàu chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, các tình trạng như táo bón và các triệu chứng của Hội chứng ruột kích thích (IBS).
Một số lợi ích sức khỏe đáng chú ý khác của cùi dưa hấu bao gồm khả năng cải thiện vẻ ngoài của da, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp, hỗ trợ giảm cân..., theo Healthline.
Cùi dưa hấu có hương vị nhẹ, ngọt, mát, giòn thực sự là một nguyên liệu tuyệt vời để thêm vào công thức nấu ăn nhất định. Chúng ta có thể xào, cho vào xay sinh tố, làm mứt hoặc thậm chí, nấu súp, làm món hầm, cà ri, trộn salad...
Theo Tạ Ban (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm