Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh cũng như góp phần giảm tải cho tuyến trên, thời gian qua, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đồng thời chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y-bác sĩ.
Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa hiện có 150 giường bệnh và 229 cán bộ, nhân viên, trong đó có 47 bác sĩ. Năm 2019, Trung tâm đã thực hiện khám-chữa bệnh cho 56.932 bệnh nhân, trong đó có 11.156 bệnh nhân điều trị nội trú, công suất giường bệnh đạt 122%.
Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám-chữa bệnh của người dân, nhà thuốc của đơn vị được xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 11-2019. Tháng 6-2020, Trung tâm thành lập Liên chuyên khoa Răng hàm mặt-Mắt-Tai mũi họng. Với 3 bác sĩ chuyên khoa I cùng đội ngũ điều dưỡng nhiều kinh nghiệm, Liên chuyên khoa mang đến cho người bệnh quy trình chăm sóc sức khỏe hiệu quả, an toàn.
Bác sĩ Phan Đình Đông-Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa-cho biết: Những năm qua, Trung tâm đã được đầu tư mua sắm nhiều trang-thiết bị hiện đại. Tháng 3-2020, Trung tâm chính thức đưa phương pháp chẩn đoán hình ảnh bằng kỹ thuật chụp CT-Scanner vào hoạt động, qua đó giúp chẩn đoán bệnh chính xác, góp phần phát hiện, xử lý bệnh ngay tại chỗ, giảm áp lực cho tuyến trên. Từ tháng 6-2020, Trung tâm đã đưa máy nội soi dạ dày, máy tán sỏi và máy chạy thận nhân tạo vào hoạt động.
“Trung tâm đang chờ phê duyệt dự án xây dựng thêm khu Nội-Nhi và Hồi sức để mở rộng cơ sở hạ tầng, bố trí thêm giường bệnh nhằm giảm bớt tình trạng quá tải. Với cơ sở hạ tầng đảm bảo, trang-thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, Trung tâm sẽ ngày càng nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người dân địa phương và khu vực lân cận”-bác sĩ Đông chia sẻ.
Bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa khám bệnh cho người dân. Ảnh: Vũ Chi
Bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa khám bệnh cho người dân. Ảnh: Vũ Chi
Dù số lượng bệnh nhân đến thăm khám khá đông nhưng đội ngũ y-bác sĩ Khoa Khám bệnh luôn nêu cao tinh thần phục vụ. Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh Trần Thị Lan cho hay: Trung bình mỗi ngày, Khoa tiếp nhận khoảng 180 người đến khám và điều trị. Nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đơn vị đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà trong khám-chữa bệnh. Khuôn viên bệnh viện được cải tạo khang trang, sạch đẹp, các khoa, phòng được bố trí khoa học, liên hoàn, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, đội ngũ y-bác sĩ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và thái độ phục vụ để chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Bà Phạm Thị Cúc Hoa (tổ 2, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) chia sẻ: “Tôi bị huyết áp cao và rối loạn tiền đình nên tháng nào cũng đến đây để khám và lấy thuốc. Các bác sĩ thăm khám tận tình, chu đáo, tư vấn cho tôi cách ăn uống phù hợp để giảm nguy cơ tai biến. Thủ tục khám và cấp phát thuốc nhanh, gọn, không phải chờ lâu nên tôi thấy rất thoải mái”.
Đang điều trị tại Khoa Nội, ông Trần Văn Hải (tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) tâm sự: “Tôi bị bệnh tim, điều trị tại đây gần 1 tuần nay và thấy rất hài lòng. Các y-bác sĩ thường xuyên thăm khám, cấp phát thuốc, ân cần hỏi han tình hình sức khỏe của bệnh nhân giúp chúng tôi yên tâm điều trị”.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm